Thế giới

"B-52 kiểu Nga" có thể gây bất ngờ nào khi có xung đột?

06/05/2017, 17:11

"Tu-95 là "B-52 kiểu Nga", nhưng thiên về phục vụ hải quân và quen gõ cửa các hệ thống phòng không ở châu Âu".

Oanh tạc cơ Tupolev Tu-95

Oanh tạc cơ Tupolev Tu-95

Theo báo Sputnik, hiện nay, có người cho rằng máy bay ném bom Tu-95 Nga (theo hệ định danh của NATO là Bear) hiện đang ở tình trạng lỗi thời đến tuyệt vọng.

Tuy nhiên, cỗ máy Tupolev nổi tiếng trên bầu trời vẫn có thể mang đến nhiều bất ngờ cho đối phương tiềm năng, trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự.

Tupolev Tu-95 5

Tupolev Tu-95 

Nhà quan sát Sebastian Roblin nói trên trang National Interest đã nhận xét như vậy.

Ông Sebastian Roblin cho rằng hình dáng bên ngoài của máy bay mang tên lửa như là "đưa ta quay lại thời tiền sử". Thế nhưng diện mạo bề ngoài có thể lừa dối.

Tupolev Tu-95 2

Tupolev Tu-95 

"Tu-95 tiếp tục phục vụ suốt 60 năm, bởi một lẽ giản đơn là không nhiều máy bay đủ khả năng thực hiện chuyến bay dài như thế ở khoảng cách xa như thế khi mang trọng tải chiến đấu lớn", - tác giả Sebastian Roblin đánh giá.

Ngoài ra, theo Sebastian Roblin, mẫu máy bay ném bom này được coi là một trong những phi cơ phản lực cánh quạt bay nhanh nhất trong lịch sử hàng không.

Tupolev Tu-95 4

Tupolev Tu-95 

"Tu-95 là "B-52 kiểu Nga", nhưng thiên về phục vụ hải quân và quen gõ cửa các hệ thống phòng không của các nước ven biển ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ", - tác giả Roblin viết.

Sebastian Roblin cho rằng, nhờ hệ thống vũ khí mới chiếc máy bay mang tên lửa có thể chuyển sang "vòng đời thứ hai".

Tupolev Tu-95 6

Tupolev Tu-95 

"Đương nhiên Tu-95 không có khả năng "tàng hình" và khó lòng sống sót trong trận chiến với các phương tiện phòng không hiện đại, thế nhưng tên lửa hành trình phóng từ Tu-95 giúp nó giữ an toàn vì máy bay ném bom không nhất thiết cứ phải tiến đến gần hệ thống phòng không của đối phương", - ông Roblin kết luận trên bài viết của National Interest.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.