Hồ sơ tài liệu

Bà Angela Merkel sẽ ra tranh cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ tư?

16/11/2016, 20:36
image

Bà Angela Merkel sẽ tiếp tục tranh cử ghế Thủ tướng nhiệm kỳ thứ tư trong năm sau, theo CNN 16/11.

_87121863_18f30ab0-cc82-447d-aaec-b801df712898

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhiều khả năng sẽ ra tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ tới.

Thông tin được hãng tin Mỹ dẫn lời chính trị gia Norbert Roettgen – một thành viên của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà Merkel cho hay hôm qua (15/11), trong chương trình “Amanpour”.

“Bà ấy sẽ tái tranh cử Thủ tướng. Bà ấy sẽ hành động như một nhà lãnh đạo có trách nhiệm”, ông Roettgen nói. Ông Roettgen nói thêm rằng nữ Thủ tướng luôn xác định và sẵn sàng đóng góp cho trật tự tự do quốc tế.

Đức đang tìm kiếm một sự ổn định sau một loạt những biến động như: Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) (Brexit), cuộc bầu cử Mỹ với phần thắng thuộc về ông Donald Trump và sự trỗi dậy của các phong trào dân tuý ở một số quốc gia châu Âu hiện nay.

Xem thêm video hung thủ IS dùng rìu tấn công hành khách Đức:

Giới quan sát cho rằng, cuộc khủng hoảng nhập cư châu Âu với chính sách “mở cửa biên giới” của bà Merkel khiến dòng người nhập cử số lượng lớn đổ vào nước Đức, có thể khiến tỷ lệ ủng hộ nữ Thủ tướng Đức sụt giảm.

Về phần mình, người phát ngôn đảng CDU, Jochen Blind nói bà Merkel sẽ công bố quyết định của bà theo đúng quy trình.

Bà Angela Merkel năm nay 62 tuổi, là con gái của một mục sư theo đạo Tin lành của Cộng hoà Dân chủ Đức (Đông Đức) trước thống nhất. Bà được bầu vào Quốc hội Liên bang năm 2000, và là công dân đầu tiên của Cộng hoà Dân chủ Đức vươn đến vị trí lãnh đạo nước Đức thống nhất, đồng thời là nữ Thủ tướng đầu tiên từ năm 1871. Angela Merkel tái đắc cử Thủ tướng Đức năm 2009 và 2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.