Thời sự Quốc tế

Bà Aung San Suu Kyi bị bắt giữ trong đêm, Myanmar sẽ rơi vào đảo chính?

01/02/2021, 07:45

Hàng loạt quan chức cấp cao trong đó có Lãnh đạo, Chủ tịch Đảng cầm quyền tại Myanmar bị bắt giữ trong đêm.

img

Lãnh đạo đảng NLD - bà Aung San Suu Kyi cùng nhiều quan chức khác của Myanmar bị bắt giữ

Ngày 1/2 hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn đảng cầm quyền Liên minh Quốc gia vì dân chủ (NLD) Myanmar cho biết, bà Aung San Suu Kyi - Lãnh đạo Đảng, Tổng thống Myanmar Win Myint và một số thành viên cấp cao trong Đảng NLD đã bị bắt giữ trong đêm, theo giờ địa phương.

Thậm chí, trong thông báo trên, người phát ngôn NLD e ngại chính mình cũng sắp bị bắt.

Hãng tin Reuters dẫn lời một Nghị sĩ đảng NLD giấu tên vì sợ trả thù, tiết lộ còn một người khác cũng bị bắt đó là ông Han Thar Myint, thành viên thuộc Ban chấp hành trung ương Đảng NLD.

Theo hãng tin Reuters, báo giới không thể kết nối với đường dây điện thoại tới thủ đô Naypyitaw trong vài giờ đầu buổi sáng ngày 1/2. Đến thời điểm này, phía quân đội Myanmar không trả lời điện thoại hay bình luận về diễn biến trên.

Sự việc xảy ra sau nhiều tháng căng thẳng giữa chính phủ và quân đội Myanmar vì cuộc bầu cử gây tranh cãi mà phía quân đội Myanamar chỉ trích “ có sai phạm”.

Dù truyền thông rầm rộ đồn đoán khả năng đảo chính nhưng mới cách đây 1 ngày, phía quân đội Myanmar vẫn khẳng định đây chỉ là những suy đoán vô căn cứ.

img

Thế giới dùng vắc-xin vừa được Việt Nam phê chuẩn như thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.