Bạn cần biết

Ba bác cháu tử vong bất thường ở Gia Lai

19/08/2017, 16:11
image

Cả 3 người cùng họ hàng bỗng nhiên tử vong bất thường chỉ trong vòng 15 ngày.

20170819_135508

Người dân thôn Krái mong cơ quan chức năng vào cuộc tìm ra nguyên nhân khiến ba người họ hàng tử vong bất thường.

Trưa 19/8, hàng trăm người dân tại thôn Krái (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) tập trung tại gia đình anh Rơ Châm Jưm (28 tuổi, thôn đội trưởng thôn Krái) chuẩn bị làm lễ tang theo phong tục người J"rai để đưa anh Jưm về nơi an nghỉ cuối cùng. Anh Jưm là một trong 3 người họ hàng với nhau qua đời với các biểu hiện giống nhau và cách nhau vài ngày. Nguyên nhân cái chết hiện chưa được làm rõ.

Theo ông Ksor Vanh, trưởng thôn Krái, gia đình, người dân trong thôn mong chính quyền vào cuộc để xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của những người trên.

Ông Ksor Van kể: Sáng 18/8, anh Jưm đang dùng xe máy đi mua bánh cho con thì có biểu hiện đau đầu, sốt cao nên dừng xe lại, vào ngồi ở ven đường. Thấy anh Jưm bất thường nên gia đình và người làng đã đưa anh này đến Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu nhưng không kịp.

Trước đó, ngày 11/8, ông Rơ Châm Lep (70 tuổi, bác ruột của anh Jưm) khi đang trông cháu thì cảm thấy đau đầu, nóng sốt liền nằm vật ra sàn nhà rồi tử vong. Gia đình đã đưa ông Lép đến bệnh viện tuy nhiên vẫn không xác định được nguyên nhân cái chết của ông này.

Ngày 4/8, anh Rơ Châm Dung (20 tuổi, em ruột anh Jưm) đang ngồi nhậu với bạn bè được vài ly thì cảm thấy đau đầu, nóng sốt, sau đó ngã vật ra sàn nhà kêu đau đầu. Gia đình đã đưa anh Dung đi cấp cứu tuy nhiên anh đã tử vong ngay sau đó. 

Liên quan đến cái chết bất thường của 3 người dân tại thôn Krái, trao đổi với nhóm PV, Bác sĩ Nguyễn Trà – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Chư Păh xác nhận có sự việc trên: Cả 3 bệnh nhân tại thôn Krái đưa vào trung tâm đều tim đã ngừng đập, ngừng thở. Tại đây, các nhân viên y tế đã cấp cứu bằng cách đặt nội khí quản, tiêm thuốc trợ tim và ép ngực nhưng không thể cứu sống.

“Về biểu hiện của bệnh lý qua thăm khám thì hoàn toàn không xác định được vì bệnh nhân đưa vào đã ngừng tim, ngừng thở. Da không xuất huyết, ổ bụng bình thường không sưng phù…”, bác sĩ Trà cho biết thêm.

Qua thăm hỏi thì được biết có trường hợp uống vào một vài ly rượu nhưng qua xác định là nguyên nhân không phải do ngộ độc rượu. “Các bệnh lý dẫn đến cái chết đều phải có quá trình. Đối với 3 bệnh nhân này hiện nghi khả năng tử vong có thể là do bệnh về tim mạch”, bác sĩ Trà nói và cho rằng: “muốn biết nguyên nhân cụ thể thì phải giám định pháp y”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.