Hỏi - Đáp

Bà bầu thắt dây an toàn thế nào để không ảnh hưởng thai nhi?

23/04/2014, 06:37

Tôi đang mang thai nhưng do chồng tôi công tác xa nhà nên tôi phải tự lái xe ô tô đi làm. Theo qui định, khi lái xe thì phải thắt dây an toàn.

Nguyễn Trần Thu Huyền

 (Hà Nội)
 

img


Trả lời: Theo chuyên gia lái xe ô tô an toàn của Công ty Ford Việt Nam, các bà mẹ không thắt dây an toàn có nhiều khả năng sảy thai hơn. Tuy nhiên, khi thắt dây an toàn các bà mẹ cần lưu ý một số điểm như sau:


Vị trí dây an toàn: Việc thiết yếu cho sự an toàn của bản thân bạn và em bé đó là bạn luôn luôn cài dây an toàn đúng vị trí. Theo đó, dây đai an toàn phải được cài dưới vòng bụng ngang qua hông (không cài trực tiếp qua bụng bầu của bạn), và đai vai cần được đặt giữa ngực. Không bao giờ kéo dây an toàn dưới cánh tay bạn hoặc sau lưng bạn, vì nó có thể làm đau cả bạn lẫn em bé. 


Vị trí ghế lái: Lùi  ghế  lái  giữ  khoảng cách xa nhất định với vô lăng miễn sao bạn vẫn có thể điều khiển chân phanh, chân ga và giữ cho cánh tay hơi cong. Hơi ngả lưng ghế một chút, hoặc chỉnh vô lăng thấp xuống một chút  cho vừa với kích thước bụng bầu của bạn.


Nâng đỡ lưng:  Dùng  gối tròn nhỏ (hoặc khăn tắm cuộn tròn) để làm chỗ dựa cho  phần lưng dưới của bạn. Việc này sẽ làm tăng sự nâng đỡ và sự thoải mái khi bạn lái xe.

Nếu đi đường dài, hãy nhớ dành thời gian nghỉ trên đường, ra khỏi xe và đi bộ vài vòng. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.