Xã hội

Ba ca Covid-19 mới ở Hải Dương đều là bệnh nhân Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ

06/05/2021, 14:51

Cả 3 trường hợp nhiễm Covid-19 mới được phát hiện tại Hải Dương đều liên quan đến chùm ca bệnh ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

img

Hải Dương phát hiện thêm 3 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Chiều 6/5, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết: 3 công dân của tỉnh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 có liên quan chùm ca bệnh phát hiện ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cũng theo ông Tuyến, 3 bệnh nhân trên là người bệnh và người nhà đi thăm người bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, được xét nghiệm sàng lọc và phát hiện dương tính ở Hà Nội.

Trường hợp thứ nhất là ông T.K.H. (50 tuổi, trú tại Trần Cống Hiến, thị trấn Gia Lộc). Từ ngày 29/3, ông H. điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và được chuyển tuyến điều trị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) từ ngày 24/4. Trong quá trình điều trị, chỉ có vợ là bà H.T.B. chăm sóc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch; điều động ngay xe chuyên dụng đón ông T.K.H. từ Hà Nội về cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện; lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần và áp dụng biện pháp cách ly y tế bắt buộc với các đối tượng này.

Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 (mẫu đơn) và những trường hợp F2 (mẫu gộp), đồng thời tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan để hướng dẫn cách ly, theo dõi theo quy định.

Ngày 5/5, bệnh nhân có kết quả dương tính với Sar-CoV-2. Đến chiều 5/5, huyện Gia Lộc truy vết được 12 F1, 18 F2.

Trường hợp thứ 2 là ông P.V.T. (62 tuổi, ở xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ). Ngày 17/4 ông P.V.T. được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương. Đến ngày 28/4, ông được chuyển lên Khoa Hồi sức, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Chiều 4/5, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Phổi Hải Dương tiếp tục điều trị. Một ngày sau, kết quả xét nghiệm xác định ông P.V.T dương tính SARS-CoV-2.

Tối 5/5, cơ quan chức năng truy vết được 5 F1 là người nhà, người đi chăm sóc bệnh nhân. Hiện các trường hợp F1, F2 sẽ tiếp tục được rà soát, truy vết.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân nữ (SN 1959, trú tại huyện Thanh Miện). Ngày 28/4, bệnh nhân này cùng chồng lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để khám và điều trị.

Từ 28/4, bệnh nhân nữ không trở về địa phương. Tối 4/5, bệnh nhân nữ này được lấy mẫu xét nghiệm, sau đó kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện Thanh Miện đã xác định được 6 trường hợp F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện. 7 trường hợp F2 được cách ly tại Trường Mầm non xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.