Bóng đá

"Ba cái chân trái" sẽ giúp tuyển Việt Nam "xưng bá" trong năm 2020?

01/04/2020, 21:10

Quang Hải, Văn Đức, Hoàng Đức hứa hẹn sẽ cùng nhau tạo nên sức công phá mạnh mẽ cho tuyển Việt Nam.

img
Quang Hải và Văn Đức

Trong đội hình tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ thuận chân trái xuất sắc, tiêu biểu như Quang Hải, Văn Đức. Trong năm 2020, một cầu thủ “kèo trái” khác là Hoàng Đức cũng nhiều khả năng cũng được trao cơ hội trên tuyển.

Không cần phải giới thiệu nhiều về Quang Hải - cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam giai đoạn hiện nay. Kể từ sau VCK U23 châu Á 2028, Hải “con” luôn là đầu tàu trong lối chơi của U23 Việt Nam lẫn đội tuyển Việt Nam.

Nhờ tốc độ, khả năng xoay xở và nhãn quan chiến thuật tốt, Quang Hải giúp những đường lên bóng của tuyển Việt Nam trở nên khó lường. Ngoài ra, anh cũng có khả năng sút phạt đẳng cấp, từng tạo nên nhiều siêu phẩm.

Văn Đức nổi lên từ VCK U23 châu Á khi là quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Anh được đánh giá cao ở khả năng khoan phá cực kỳ hiệu quả bên hành lang cánh trái.

Sau một thời gian dài chấn thương, Đức “cọt” mới đây đã trở lại và hứa hẹn sẽ mang đến màu sắc mới cho tuyển Việt Nam.

img
Nguyễn Hoàng Đức

Thuận chân trái giống Quang Hải và Văn Đức nhưng Hoàng Đức lại sở trường chơi ở trung tâm hàng tiền vệ hoặc đá nhô cao như một tiền vệ công.

Điểm nổi bật của cầu thủ thuộc biên chế Viettel là khả năng cầm nhịp trận đấu và thoát pressing điêu luyện. Anh cũng có những cú sút xa rất ấn tượng.

Thực tế, người hâm mộ chưa từng được chứng kiến bộ ba “kèo trái” này cùng nhau thi đấu cho ĐTQG. Trong năm 2020, khi tuyển Việt Nam đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022, nhiều khả năng ba cái tên kể trên đều được trọng dụng.

Họ có thể cùng nhau xuất phát hoặc luân phiên ra sân, điều này còn phụ thuộc vào HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, chắc chắn họ sẽ giúp sức mạnh của tuyển Việt Nam gia tăng đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.