Thời sự Quốc tế

Bà Carrie Lam nói gì về kết quả bầu cử ở Hồng Kông?

26/11/2019, 11:42

Một ngày sau khi có kết quả chính thức, Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông - bà Carrie Lam đã có phát biểu.

img
Bà Carrie Lam.

Theo hãng tin Reuters, phát biểu trong cuộc họp báo sáng 26/11, một ngày sau khi có kết quả chính thức, Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông - bà Carrie Lam đã nêu ý kiến của mình.

Bà Carrie Lâm thừa nhận "kết quả bầu cử cho thấy người dân đã lo ngại trước những thiếu sót của chính quyền, với cách xử lý bất ổn hiện tại và chấm dứt tình trạng bạo lực".

Kết quả được công bố ngày 25/11 cho thấy phe ủng hộ dân chủ cho Hồng Kông giành được 392 trên tổng số 452 ghế ủy viên hội đồng quận, chiếm 17/18 quận của đặc khu. Đây là cuộc bầu cử duy nhất do người dân trực tiếp bỏ phiếu.

Dù không có khả năng thay đổi giới lãnh đạo cấp cao, cuộc bầu cử được xem là thước đo cho thấy người Hồng Kông đang có thái độ như thế nào trước các sự vụ gần đây.

Khi được hỏi về những phản ứng của chính quyền Bắc Kinh trước thất bại nặng nề của các đảng thân Trung Quốc, bà Carrie Lam cho biết chưa nhận được bất kỳ yêu cầu phải chịu trách nhiệm nào từ Bắc Kinh.

Bà khẳng định các đảng này vẫn sẽ tiếp tục phụng sự nhân dân và hi vọng một cuộc sống bình thường, không bạo lực như những ngày qua sẽ tiếp tục được kéo dài trong những ngày tới ở Hồng Kông.

Bà Lam cũng kêu gọi những người biểu tình cuối cùng còn cố thủ trong Đại học Bách khoa Hồng Kông rời khỏi trường ôn hòa càng sớm càng tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.