Ẩm thực

Ba chỉ đừng luộc hay kho, cuộn "rau hoàng đế" nướng ngon cực đỉnh

06/10/2021, 16:00

Đây thực sự là món ăn ngon, lạ miệng, hấp dẫn không chỉ bởi vị thơm ngon, ngậy của thịt ba chỉ mà còn ở vị giòn, lạ miệng của "rau hoàng đế".

Ba chỉ là phần thịt có cả nạc và mỡ của con heo, thịt ba chỉ rất dễ kết hợp với các thực phẩm khác vì có cả nạc và mỡ, không sợ quá khô cứng hoặc quá mỡ.

Măng tây được biết đến như một loại rau cao cấp, được mệnh danh là "rau hoàng đế" bởi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt ba chỉ và măng tây mang đến món ăn cực ngon và đẹp mắt, khiến bữa ăn thêm sang chảnh, lạ miệng và vô cùng cuốn hút.

img

Chọn thịt heo tươi có màng ngoài khô, màu sắc hồng nhạt đến đỏ tươi. Thịt săn chắc, ấn vào có độ đàn hồi. Thịt không tiết ra dịch nhớt, các thớ thịt đều nhau.

Cơ của thịt hơi se lại và lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi hôi.

img

Chọn măng tây có phần thân thẳng, phần ngọn không bị uốn cong. Cầm vào không mềm mà có cảm giác giòn cứng.

Măng tây phải có màu xanh tươi, không bị ngả vàng. Bởi khi chúng ngả vàng dấu hiệu của việc bị héo.

Kiểm tra phần ngọn. Ngọn măng có màu xanh đậm hoặc tím nhạt là những cây măng tây tươi, đạt chất lượng.

Cách làm ba chỉ cuộn măng tây

Bước 1: Măng tây gọt bỏ phần gốc già rồi đem rửa sạch. Sau đó bắc 1 nồi nước lên bếp và đun sôi. Cho măng tây vào và luộc sơ qua. Khi măng chín vớt ra bát nước đá khoảng 2 phút. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

img

Bước 2: Cho hành tỏi bằm, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn và 1/3 thìa hạt tiêu vào thịt ba chỉ heo (hoặc ba chỉ bò) rồi trộn đều.

Ướp thịt ba chỉ khoảng 20 phút cho ngấm gia vị. Sau đó trải thịt ra đĩa, cho 2 cọng măng vào và cuộn chặt lại, dùng tăm xiên vào cuộn thịt để không bị tuột.

img

Cho măng tây vào và cuộn chặt lại, dùng tăm xiên vào cuộn thịt để không bị tuột.

Bước 3: Nướng cho ba chỉ cuộn măng tây vào chín đều các mặt với lửa vừa. Vì măng tây đã được luộc sơ và thịt cũng rất nhanh chín nên chỉ cần khoảng 5 phút là được. Khi thịt đã vàng đều gắp ra đĩa và thưởng thức.

Dù chỉ thử một lần, món ba chỉ cuộn măng tây nướng ăn một lần là mê mẩn ngay lập tức.

img

Đây thực sự là món ăn ngon, lạ miệng, hấp dẫn không chỉ bởi vị thơm ngon, ngậy của thịt ba chỉ mà còn ở vị giòn, lạ miệng của "rau hoàng đế".

Món ăn này chắc chắn sẽ làm bữa ăn gia đình bạn thêm thú vị. Hãy làm phong phú thêm thực đơn gia đình bạn bằng món ăn này nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.