Ẩm thực

Ba chỉ heo đông lạnh đừng luộc hay kho, đem chiên sả ớt ngon quên lối về

30/08/2021, 15:58

Thịt ba chỉ có thể chế biến nhiều món ngon bởi đây là phần thịt có cả nạc và mỡ của con heo. Ba chỉ heo đông lạnh nấu cách này ngon lạc lối.

Bên cạnh những món thịt ba chỉ luộc, quay, nướng… thì đã bao giờ bạn được thưởng thức món thịt ba chỉ rán sả ớt chưa? Bạn thử tưởng tượng rằng món ăn này có một sức hấp dẫn lạ kỳ đến thế nào chưa?

Một món ăn với cách làm đơn giản, nhanh chóng mà lại rất đưa cơm thì tại sao chúng ta lại không thử nhỉ? Chỉ một chút tùy biến nhỏ bạn đã có thể tạo ra món ăn vô cùng lạ miệng, hấp dẫn vô cùng.

Hãy hô biến ra một món ăn ngon, lạ để đổi vị mâm cơm gia đình. Đảm bảo với hương vị vô cùng đặc biệt, bất cứ ai trong gia đình bạn cũng sẽ mê tít món ăn này ngay mà thôi!

img

Khi đi chợ, để chọn thịt ba chỉ tươi ngon cần lưu ý:

- Thịt ba chỉ có da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt. Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả.

- Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra, các thớ thịt đều.

- Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi lạ.

- Vì đây là hướng dẫn làm món ngon từ thịt heo ba chỉ đông lạnh nên việc đầu tiên là bạn lấy thịt heo từ tủ lạnh và rã đông đúng cách để miếng thịt đảm bảo chất lượng nhé.

img

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ đã rã đông: 500 gr

- Sả: 2 nhánh

- Ớt sừng: 1 quả

- Tỏi: 1 củ

- Một chút muối, đường, mì chính, bột nghệ, dầu ăn

- Nước tương: 1 thìa nhỏ

- Hạt nêm: 1 thìa nhỏ

- Bột bắp: 2 thìa

img

Cách làm:

- Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo nước, thái thành những dải thịt mỏng. Nếu miếng thịt dài quá thì hãy cắt đôi để dễ rán hơn.

- Ớt sừng tách bỏ hạt rồi thái và băm nhỏ. Tỏi và sả cũng sơ chế sạch sẽ rồi băm nhỏ ra như ớt.

img

- Chuẩn bị một bát tô cho vào đó toàn bộ phần bột nghệ, muối, hạt nêm, mì chính, nước tương đã chuẩn bị, khuấy đều lên cho các gia vị tan hết và hòa quyện với nhau.

- Cho phần thịt ba chỉ đã sơ chế vào một chiếc âu lớn, đổ hỗn hợp gia vị đã trộn, thêm 1/3 phần tỏi, sả, ớt đã băm nhuyễn vào. Trộn đều lên rồi ướp thịt trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

img

- Sau khi ướp thịt 30 phút, bạn thêm vào bột bắp vào, trộn đều để bột bám thành một lớp mỏng bên ngoài mỗi dải thịt.

- Bắc chảo lên bếp, thêm 2 thìa dầu ăn, đun nóng rồi thả từng dải thịt ba chỉ vào rán đến khi chín và khi cả hai mặt mỗi miếng thịt đều vàng giòn thì vớt ra đĩa.

img

- Chắt bớt dầu trong chảo ra, thêm nốt hỗn hợp tỏi, sả, ớt băm còn lại vào, phi thơm lên. Sau đó, trút thịt ba chỉ đã rán vào, xóc đều thêm khoảng 2 - 3 phút nữa là xong.

img

img

Giờ thì bạn hãy lấy thịt ba chỉ ra, đợi nguội bớt rồi thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Với món ăn đặc biệt này, bạn có thể ăn cùng cơm nóng, bánh mỳ hay ăn bún cũng đều rất ngon và hấp dẫn.

Chúc bạn thành công!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.