Quản lý

Ba chiến sỹ công an nhận Bằng khen của Bộ trưởng Thăng

05/02/2015, 16:34

Cục trưởng C45 ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GTVT đối với cán bộ, chiến sĩ của C45.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao Bằng khen của B
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho tập thể và các cá nhân của C45

Sáng nay (5/2), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) về công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Tại đây, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho tập thể C45 và các cá nhân gồm: Thượng tá Lại Quang Huấn, Phó Trưởng phòng Phòng 5 (C45), Thiếu tá Lê Đức Trung -  Đội phó Đội 2, Phòng 9 (C45) và Đại úy Lương Tiến Quân – Đội phó Đội 4, Phòng 5 (C45) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GTVT đối với cán bộ, chiến sĩ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội . Thiếu tướng Tiến cho biết, thời gian qua, C45 và Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ, hai bên đã ký quy chế về công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực hàng không.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến ghi nhận của cảm ơn sự quan
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GTVT dành cho đơn vị

Trong thời gian tới, Cục trưởng C45 mong muốn các cơ quan chức năng của Bộ GTVT nói chung và Cục Hàng không VN nói riêng tiếp tục phối hợp với C45 để củng cố và nâng cao công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Đồng tình với kiến nghị của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: "Vừa qua, Bộ GTVT đã triển khai rất quyết liệt công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực hàng không. Sắp tới, Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Cục Hàng không VN giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong công tác này, đặc biệt là việc rà soát lại các quy trình về cấp phép thẻ an ninh hàng không tại các cảng hàng không, sân bay. Bộ GTVT mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của C45 để làm tốt hơn trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không".

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của C45 đã phát hiện một đường dây có sự kết hợp của nhân viên lái xe hãng Jetstar và đối tượng bên ngoài trộm cắp xăng Jet A1 là loại xăng đặc chủng cho máy bay, để pha trộn và bán ra ngoài thị trường tại TP.Hồ Chí Minh

Trên cơ sở đó, chiều 28/1/2015, sau khi thu thập đầy đủ bằng chứng, Ban chuyên án của C45 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã quyết định đột kích khám xét kho sang chiết xăng dầu trái phép ở đường Đào Trí (Q.7) và một địa điểm trong sân bay Tân Sơn Nhất. Tại những địa điểm này, cảnh sát thu giữ tang vật gần 8 nghìn lít dầu được xác định có pha lẫn xăng đặc chủng Jet A. Ngay sau đó, C45 đã tạm giữ 7 nghi can để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản" và "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.