Tài chính

Ba chủ tịch trẻ nhất ngành ngân hàng là ai?

05/05/2021, 18:30

Ba nhân vật trẻ tuổi đang giữ chức chủ tịch của ba ngân hàng. Đặc biệt, một người ngồi ghế chủ tịch khi mới 34 tuổi.

img

Bà Trần Thị Thu Hằng vừa được bầu làm Chủ tịch HĐQT Kienlongbank

Chủ tịch Kienlongbank sinh năm 1985

Chiều 3/5, Kienlongbank tổ chức họp thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2022. Tại phiên họp này, ông Lê Hồng Phương đã từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT (đảm nhiệm từ ngày 1/2/2021) theo nguyện vọng cá nhân.

Ngay sau đó, bà Trần Thị Thu Hằng đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT và tạm thời đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT phụ trách hoạt động của HĐQT Kienlongbank trong thời gian hoàn tất các thủ tục liên quan (từ 3/5 đến hết ngày 25/5/2021).

Đáng chú ý, bà Trần Thị Thu Hằng sinh năm 1985 trở thành chủ tịch trẻ nhất của ngành được coi là mạch máu của nền kinh tế là ngân hàng.

Được biết, trước khi được bầu vào vị trí chủ tịch HĐQT Kienlongbank, bà Hằng được bầu làm thành viên HĐQT Kienlongbank nhiệm kỳ 2018-2022 hồi tháng 1/2021. Trước đó, bà Hằng có hơn 10 năm làm việc tại các ngân hàng: MBBank, LienVietPostBank, MSB.

Ngoài ngành ngân hàng, bà Hằng cũng đã giữ nhiều vị trí quan trọng tại như Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine International Property Technology, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunshine Homes, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Sunshine Tech, Phó Tổng giám đốc Đầu tư quốc tế và IPO Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine, Giám đốc Công ty cổ phần Sunshine AM, Giám đốc Công ty cổ phần Sunshine Sky Villa.

Tính đến tháng 1/2021, bà Hằng nắm giữ hơn 15,3 triệu cổ phiếu Kinlongbank (4,75% vốn điều lệ); Gần 14,6 triệu cổ phiếu (33% vốn điều lệ) KS Group.

"Thái tử" Tập đoàn Hoa Lâm trở thành Chủ tịch Vietbank

img

Ông Dương Nhất Nguyên trở thành Chủ tịch Vietbank từ ngày 27/4/2021

Trước khi bà Trần Thị Thu Hằng “soán ngôi” chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam, người nắm giữ danh hiệu này là ông Dương Nhất Nguyên (sinh năm 1983), chủ tịch Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank).

Ông Dương Nhất Nguyên được bầu vào vị trí chủ tịch Vietbank nhiệm kỳ 2021-2025 từ ngày 27/4/2021.

Ông Dương Nhất Nguyên, tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Keller Graduate School of Management, Trường Đại học DeVry, Hoa Kỳ; Có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh – tài chính – ngân hàng.

Trước khi về Vietbank, ông Nguyên từng giữ các vị trí điều hành, quản lý tại nhiều doanh nghiệp (Giám đốc đầu tư Công ty CP ĐT PT Hoa Lâm; Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Lâm) và điều hành nhiều dự án lớn của Tập Đoàn Hoa Lâm.

Ông Nguyên tham gia Ban Điều hành Vietbank từ tháng 1/2013 với vị trí Phó Tổng giám đốc. Từ năm 2013 đến nay, ông Dương Nhất Nguyên đã trải qua các vị trí quản trị, điều hành tại Vietbank: Phó Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT Vietbank nhiệm kỳ 2016-2020.

Ngoài ra, ông Dương Nhất Nguyên còn phụ trách chỉ đạo các dự án chuyển đổi của Vietbank như: Dự án tiền lương, Dự án tái định vị thương hiệu, Dự án Corebanking, Dự án Ngân hàng số... với vị trí Trưởng Ban chỉ đạo dự án.

Ông Trần Hùng Huy: Chủ tịch ACB khi mới 34 tuổi

img

Ông Trần Hùng Huy ngồi vào vị trí Chủ tịch ACB khi mới 34 tuổi

Kỷ lục người trẻ tuổi nhất ngồi vào ghế chủ tịch ngân hàng là ông Trần Hùng Huy – chủ tịch Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Ông Trần Hùng Huy được bầu vào vị trí chủ tịch ACB khi mới 34 tuổi. Ông Huy sinh năm 1978 tại Tiền Giang, lớn lên trong gia đình có truyền thống làm ngân hàng với cha là doanh nhân Trần Mộng Hùng – một trong những người sáng lập và giữ chức Chủ tịch ACB trong thời gian dài và mẹ là bà Đặng Thu Thủy cũng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong ngành này.

Ông Huy tốt nghiệp cử nhân ba chuyên ngành là quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000. Năm 2002, ông Huy tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ. Năm 2011, ông nhận học vị tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Golden Gate, Hoa Kỳ.

Một nhân vật 8x khác nổi lên sau khi trở thành chủ tịch Eximbank năm 2019 là bà Lương Thị Cẩm Tú (sinh năm 1980). Tuy nhiên, bà Tú chỉ ngồi ghế chủ tịch Eximbank trong một thời gian rất ngắn do tranh chấp nội bộ không ngừng tại ngân hàng này.

Ông Trần Hùng Huy tiếp quản ABC năm 2012 khi đang giữ vị trí Phó Tổng giám đóc ABC và trong bối cảnh ngân hàng này đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng khi hàng loạt thành viên HĐQT. Khi đó, Chủ tịch ACB trở thành chiếc ghế thực sự “nóng” mà một số người được đề nghị đã từ chối bởi sự khó khăn cũng như rủi ro lúc bấy giờ.

Đến nay, ACB đã vượt qua nhiều khó khăn và đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, còn ông Trần Hùng Huy vẫn được coi là vị chủ tịch trẻ tuổi tài hoa và đặc biệt của ngành ngân hàng cùng với khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng trong tình trạng vẫn còn độc thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.