Thế giới

Bà Clinton bị chỉ trích vì nói xấu người ủng hộ Donald Trump

12/09/2016, 07:06
image

Bà Clinton cho rằng một nửa số người ủng hộ Trump là những kẻ tồi tệ và đáng khinh.

20160420092358-donaldtrump

Bà Clinton đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã gọi những người ủng hộ Donald Trump là những người tồi tệ, đáng khinh.

CNN đưa tin, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày hôm qua (10/9) đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã gọi những người ủng hộ Donald Trump là những người tồi tệ, đáng khinh.

Theo đó, bà Clinton đã khiến dư luận giận dữ khi dùng những từ ngữ không đúng mực để miêu tả những người ủng hộ ông Trump tại một sự kiện gây quỹ của mình.

 “Nói một cách khái quát, có thể chia những người ủng hộ Trump vào hai cái giỏ, một nửa nằm trong đó là nhóm tồi tệ đáng khinh. Đó là những người phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, kỳ thị người đồng tính, bài ngoại và kỳ thị người Hồi giáo”, bà Clinton phát biểu.

Sau đó, Cựu Ngoại trưởng Mỹ còn gán tội cho Trump đã góp phần nuôi dưỡng và nâng đỡ những người thuộc nhóm “đáng khinh” nêu trên.

>>>>Xem thêm video:

“Thật không may là nhiều người như vậy đã được Trump nâng đỡ, đưa tiếng nói của họ lên những website từng chỉ có 11.000 người hiện đã tăng lên đến 11 triệu người. Ông ta sử dụng những từ ngữ bảo thủ, gây ra lòng thù ghét và tính ích kỷ”.

Bà Clinton còn gọi đây là những người “không thể cải tạo” và “không phải là người Mỹ”.

Bên cạnh đó, bà Clinton cho rằng một nửa còn lại những người ủng hộ tỷ phú Trump là những người đang tìm kiếm sự thay đổi bởi vì họ lo lắng về nền kinh tế. “Hãy thông cảm cho những con người này”, bà nói.

Trước những phát ngôn gây sốc của mình, bà Clinton đã ngay lập tức bị Đảng Cộng hòa chê trách và liên tục chỉ trích thậm tệ.

>>>Xem thêm video:

“Thật đáng xấu hổ khi Hillary Clinton đã mắc phải lỗi lầm tệ hại nhất mùa tranh cử. Cuối cùng thì bản chất của bà ấy đã bộc lộ, bà ấy căm ghét hàng triệu người Mỹ”.

Thậm chí, cấp phó của ông Donald Trump là Mike Pence cũng chỉ trích bà Clinton với những lời lẽ nặng nề.

“Sự thật là những người ủng hộ chiến dịch tranh cử của Donald Trump đều là những người Mỹ chăm chỉ, những người thợ mỏ, giáo viên, cựu chiến binh, những người đến từ tất cả các tầng lớp trong xã hội. Chúng ta biết rằng chúng ta có thể khiến nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa. Tôi cho rằng Hillary thậm chí chẳng thuộc loại nào. Chúng ta là người Mỹ và chúng ta xứng đáng có được sự tôn trọng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.