Hồ sơ tài liệu

Bà Clinton bị tổn thương não, không phù hợp làm Tổng thống?

27/08/2016, 10:29
image

CNN huỷ phát sóng một chương trình truyền hình trong đó bày tỏ lo ngại tình hình sức khoẻ của ứng viên Hillary Clinton.

FBI điều tra hình sự với Quỹ Clinton

Drew Pinsky, một huấn luyện viên thể chất nổi tiếng chuẩn đoán, bà Clinton bị tổn thương não và e ngại bà không được chăm sóc sức khoẻ đầy đủ

Ngày 27/8, Sputniks đưa tin, chương trình “Dr. Drew On Call” của kênh truyền hình CNN bị huỷ bỏ sau khi người dẫn chương trình Drew Pinsky, một huấn luyện viên thể chất nổi tiếng bình luận: Ông vô cùng lo ngại tình hình sức khoẻ và thể chất của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton. Trong chương trình, ông Drew chuẩn đoán, bà Clinton bị tổn thương não và e ngại bà không được chăm sóc sức khoẻ đầy đủ.

“Chăm sóc sức khoẻ là tiêu chí cần cho người đứng đầu đất nước hoặc người đưa ra các quyết định quan trọng” – ông Drew nói.

Phó Chủ tịch điều hành CNN Ken Jautz cho biết, trước đó, ông và bác sĩ Drew đều “nhất trí phát sóng tập cuối của chương trình vào ngày 22/9”.

>>>Xem thêm video:

Những nhận định trên của ông Drew bị rất nhiều người nổi tiếng và chuyên gia y tế chỉ trích. Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Newt Gingrich gọi đây là “chuẩn đoán của lang băm”. Theo ông, chuẩn đoán sức khoẻ cho người không phải là bệnh nhân của mình sẽ rất mơ hồ và không chuẩn xác. Bác sĩ Arthur Caplan, Giám đốc Trung tâm Y tế Langone đến từ Đại học New York chỉ trích ông Drew cùng các bác sĩ khác vì đưa ra chuẩn đoán cho người không phải bệnh nhân của họ.

Cuộc tranh luận về sức khoẻ của ứng viên Clinton nổi lên sau khi ứng viên phe đối lập Donald Trump nghi ngờ tình trạng sức khoẻ của bà Clinton. Ông cho rằng bà Clinton “không vững thần kinh và thể chất để chống chọi trong cuộc chiến với IS và các thế lực đối địch khác mà người đứng đầu nước Mỹ sẽ phải đối mặt”.

Mặt khác, thông báo tình hình sức khoẻ của bà Clinton được công bố hồi tháng 7/2015 kết luận: Tình trạng ứng viên đảng Dân chủ rất tuyệt với và phù hợp để làm Tổng thống Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.