Hồ sơ tài liệu

Bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 5 điểm

30/09/2016, 05:31
image

Ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang tiếp tục thắng thế so với đối thủ Donald Trump sau cuộc tranh luận đầu tiên.

Cuộc tranh luận của hai ứng viên Tổng th

Ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang tiếp tục thắng thế so với đối thủ Donald Trump sau cuộc tranh luận đầu tiên. 

New York Post đưa tin, theo các cuộc thăm dò bầu cử được công bố hôm 28/9, hiện ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang tiếp tục dẫn trước đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình tối hôm 26/9.

Cụ thể, một cuộc khảo sát chung của Politico và Morning Consult được tiến hành hôm 26 và 27/9 với sự tham gia của 1.253 người cho thấy, có 49% cử tri khẳng định bà Clinton đã thắng trong màn đối đầu, trong đó chỉ có 26% tin rằng ông Trump là người chiến thắng. Đặc biệt, có đến 9% cử tri cho biết họ đã thay đổi sự ủng hộ sau khi theo dõi cuộc tranh luận.

Kết quả từ cuộc thăm dò của Echelon Insights ghi nhận, hiện nay khoảng cách giữa bà Clinton và ông Trump đang là 5 điểm, trong đó bà Clinton đang chiếm 47% tỷ lệ ủng hộ còn ông Trump theo sau với tỷ lệ 42%.

>>> Xem thêm video:

Trong khi đó, theo Morning Consult, trước khi cuộc tranh luận diễn ra, ông Trump đang ở vị trí thắng thế khi dẫn trước bà Clinton 1 điểm. Tuy nhiên hiện nay, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã dẫn trước tỷ phú bất động sản với 3 điểm (tỷ số tương ứng 41-38%).

Mặc dù khoảng cách giữa hai vị ứng viên Tổng thống Mỹ không quá xa nhưng có thể thấy sự ủng hộ của cử tri Mỹ đang nghiêng dần về phía bà Clinton. Chỉ hơn một tháng nữa là đến “đêm chung kết” của cuộc đua vào Nhà Trắng, song ông Trump được đánh giá là khó có thể “phục thù” sau những thất bại của cuộc tranh luận trực tiếp vừa rồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.