Thế giới

Bà Clinton dùng thiết bị bí mật để gian lận trong buổi tranh luận?

28/09/2016, 17:05
image

Những người ủng hộ Donald Trump đã đưa ra nghi vấn bà Clinton gian lận trong buổi tranh luận trực tiếp.

lưng áo

Vật thể cộm lên ở lưng áo bà Clinton mà những người ủng hộ Donal Trump cho là dây đeo tai nghe.

Buzzfeed ngày 28/9 đưa tin, những người ủng hộ ông Donald Trump vừa đưa ra hình ảnh một “vật thể bí ẩn” sau lưng áo bà Hillary Clinton trong buổi tranh luận trực tiếp hôm 27/9 vừa qua.

Qua những hình ảnh được gọi là “bằng chứng” này, họ cho rằng ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã đeo tai nghe bí mật để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ tranh cử với các câu hỏi mà người dẫn chương trình nêu ra. 

Những hình ảnh và nghi vấn nêu trên đã ngay lập tức được những người ủng hộ Trump phát tán trên các phương tiện thông tin đại chúng và tạo ra nhiều sự nghi ngờ với Cựu Ngoại trưởng Mỹ.

>>>>Xem thêm video:

Nhiều người cho rằng dây tai nghe sau lưng áo đã giúp bà Clinton trả lời trôi chảy các câu hỏi trong buổi tranh luận.

Tuy nhiên, theo quan sát thì vật thể sau lưng áo bà Hiillary Clinton gần như chắc chắn chỉ là một phần của chiếc micro trên ve áo. Ứng cử viên Donald Trump sở hữu một chiếc micro tương tự và rất dễ dàng để nhìn thấy.

dây nghe

Trên thực tế, vật thể sau lưng áo bà Hiillary Clinton gần như chắc chắn chỉ là một phần của chiếc micro trên ve áo. Ứng cử viên Donald Trump sở hữu một chiếc micro tương tự.

Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Trump không chấp nhận lý giải này và cho rằng bà Clinton phải đeo “máy chống ho” bên người.

Theo Buzzfeed, đây không phải là lần đầu tiên “thuyết âm mưu” này xuất hiện. Đầu năm nay, Snopes đã cáo buộc rằng bà Clinton và ông Trump sử dụng tai nghe bí mật trong một diễn đàn trên kênh truyền hình NBC.

Ở một vụ việc khác vào năm 2004, dư luận cũng từng xôn xao về chiếc áo phình to bất thường George W. Bush trong một cuộc tranh luận tổng thống. Các blog tự do khi đó cũng đã khẳng định ông Bush đeo tai nghe để nhận sự giúp đỡ từ bên ngoài.

bush

Tổng thống Bush từng dính nghi án tương tự khi bị chụp lại từ phía sau với vật thể nổi cộm sau lưng.

Sau đó, nguồn tin từ cơ quan mật vụ cho biết, Tổng thống Mỹ mặc một chiếc áo chống đạn bên trong. Còn theo người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Bush thì đó chỉ là một nếp nhăn trên vải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.