Hồ sơ tài liệu

Bà Clinton: “Đừng trông chờ Trump thay đổi”

20/08/2016, 10:54
image

Đêm 19/8, ông Trump đã lên tiếng xin lỗi về những “phát ngôn gây tổn thương” của mình trước đó, theo Reuters.

df109cfda5cdca9e3f36094cd6aedc45

Bà Clinton cho rằng, ngay cả khi có một đội ngũ nhân sự mới cho chiến dịch tranh cử, cũng không hi vọng ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ làm thay đổi cục diện cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Động thái được cho là “gây sốc” không kém những vụ “vạ miệng” trước đó của tỷ phú New York. Đồng thời khiến giới quan sát cho rằng, có thể ứng viên đảng Cộng hòa đang tìm cách thay đổi cục diện cho chiến dịch tranh cử của mình, khi tỷ lệ người ủng hộ ông Trump đang sụt giảm thê thảm so với đối thủ - bà Hillary Clinton.

“Đôi khi, trong bầu không khí nóng bỏng của các cuộc tranh luận và phải phát biểu về vô số vấn đề, bạn không tránh khỏi chọn nhầm từ ngữ và nói những điều sai trái”, ông Trump thanh minh trước các cử tri ở Charlotte, Bắc Carolina.

Trong một diễn biến liên quan, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Paul Manafort đã nộp đơn xin từ chức và được ông Trump chấp thuận, trong bối cảnh ứng viên đảng Cộng hòa đang phải vật lộn với một “mớ hỗn độn” để chạy đua vào Nhà Trắng.

Trong khi đó, bên phía đảng Dân chủ, bà Clinton không “bỏ lỡ” cơ hội để công kích đối thủ. Phát ngôn viên của bà Clinton, Brian Fallon viết trên Twitter: “Trong trường hợp bạn nghĩ rằng Trump đang thực sự hối tiếc, tức là bạn đã tạo cơ hội cho ông ấy quay về với ý tưởng “ngăn chặn người nhập cư” một lần nữa đấy”.

Jesse Ferguson, một người phát ngôn nữa của bà Clinton cho rằng ý nghĩ “Trump đang thay đổi” là một suy nghĩ… “thô bạo”.

Bản thân bà Clinton nói với những người ủng hộ bà ở bang Ohio hôm 17/8 rằng: “Chẳng có gì mới ở Donald Trump đâu. Tin tôi đi!”.

Geoff Garin – người phụ trách thăm dò dư luận của đảng Dân chủ nói: “Một trong những sứ mệnh quan trọng của chúng tôi là cần đảm bảo mọi người không quên ông ấy (Donald Trump) thực sự là ai”.

Video Bà Hillary Clinton và những khoảnh khắc ấn tượng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.