Hồ sơ tài liệu

Bà Clinton hủy chuyến đi gây quỹ bầu cử vì ốm yếu

12/09/2016, 12:53
image

Ngày 12/9, ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton hủy chuyến đi gây quỹ bầu cử vì ốm.

Screenshot 2016-09-12 07.45.29

Hình ảnh bà Hillary Clinton được dìu lên xe sau khi bỏ về sớm trong sự kiện kỷ niệm vụ khủng bố ngày 11/9

Đại diện của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton - bà Nick Merrill  cho biết, ứng viên 68 tuổi “không thể tới California vào hôm nay và ngày mai” sau khi được bác sĩ chuẩn đoán viêm phổi.

Trước đó, ngày 9/9, khi tham dự một lễ tưởng niệm nạn nhân vụ 11/9 tại vùng đất số không (Ground Zero) tại New York (Mỹ), bà bị mất nước, ho liên tục và được bác sĩ phụ trách chuẩn đoán viêm phổi. Ngày 12/9, bác sĩ Lisa Bardack cho biết: “Bà Clinton đã được tiêm kháng sinh và cần phải nghỉ ngơi, thay đổi lịch trình”.

Theo lịch trình, hôm nay (12/9) và ngày mai, bà Clinton sẽ gặp gỡ các nhà tài trợ tại California, bắt đầu chương trình vận động vô cùng bận rộn với hàng loạt sự kiện khác trong tuần.

Vấn đề sức khoẻ của bà Clinton trở thành điểm yếu để các ứng viên đảng đối lập sử dụng để vượt lên trong cuộc đua Tổng thống đang bước vào thời điểm nước rút. Tháng trước, ứng viên Donald Trump từng chỉ trích, bà Clinton không đủ thể chất và thần kinh thép để đối phó với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Thời điểm đó, bác sĩ Bardack của bà Clinton khẳng định, nữ ứng viên có tình trạng sức khoẻ cực tốt, phù hợp với vị trí Tổng thống Mỹ.

Xem thêm video bà Hillary Clinton suýt ngã quỵ sau khi bỏ về sớm trong sự kiện kỷ niệm 15 năm vụ khủng bố 11/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.