Hồ sơ tài liệu

Bà Clinton sẽ "tuyển" phụ nữ làm Phó tướng?

09/06/2016, 11:06
image

Bà Clinton đang tìm người đồng hành sau khi trở thành ứng viên Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ.

20150413044724-clinton

Bà Clinton đang tìm người đồng hành sau khi trở thành ứng viên Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ

Hillary Clinton cho biết đang cân nhắc “những người đủ điều kiện nhất” cho ứng cử viên Phó Tổng thống của Đảng Dân chủ, đặc biệt danh sách này có thể bao gồm cả phụ nữ.

Theo CNN, sau khi “chắc vé” ứng viên Tổng thống, bà Clinton đang nỗ lực tìm kiếm một người đồng hành trước Đại hội Đảng Dân chủ tại Philadelphia vào tháng 7 tới.

Bà cho biết: “Tôi đang đắn đo giữa những người có trình độ nhất, tất nhiên sẽ có cả phụ nữ, bởi tôi muốn người được lựa chọn chắc chắn có thể trở thành Tổng thống ngay lập tức nếu có điều gì không hay xảy ra. Do đó, trình độ chuyên môn là quan trọng nhất”.

Bà cũng nhấn mạnh, không quan trọng người đó là ai, miễn là có khả năng đáp ứng được yêu cầu công việc. Đồng thời, bà Clinton cũng chưa chắc chắn về thời điểm công bố danh sách lựa chọn ứng viên Phó Tổng thống.

Trong buổi phỏng vấn với CNN, Cựu Ngoại trưởng Mỹ đã lên tiếng bênh vực Quỹ Clinton của gia đình, đồng thời “tự hào về những việc họ đã làm”, cho rằng đóng góp của nước ngoài vào quỹ này không ảnh hưởng gì đến hoạt động chính trị của mình.

Ngoài ra, bà cũng cho biết vai trò của cựu Tổng thống Bill Clinton tại quỹ trên là tập trung vào các khu vực khó khăn như Appalachia, sử dụng kinh nghiệm của mình để giúp các khu vực nghèo nhất vực dậy nền kinh tế.

Nói về vấn đề này, bà Clinton khẳng định: “Tôi sẽ chú ý đến một số khu vực. Tôi không nghĩ họ sẽ bỏ phiếu cho tôi, nhưng tôi vẫn sẽ hỗ trợ họ”.

Cũng trong buổi phỏng vấn, ứng viên Đảng Dân chủ cho hay, bà dự kiến sẽ tiếp cận những cử tri ủng hộ đối thủ Bernie Sanders. Theo bà, sự thống nhất cùng chống lại ông Donald Trump ở Đảng đối lập sẽ giúp hàn gắn mối quan hệ trong Đảng.

Trước đó, hôm 8/6, bà Hillary Clinton đánh bại ứng viên Bernie Sanders tại cuộc bỏ phiếu sơ bộ bang New Jersey, rộng đường tiến lên vị trí đại diện Đảng Dân chủ. CNN dự kiến, tại bang California quan trọng, bà Clinton cũng sẽ giành chiến thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.