Thế giới

Bà Clinton tố ông Trump dâng tiền cho Trung Quốc, bỏ rơi hàng nội

05/10/2016, 17:05
image

Bà Clinton tố Donald Trump dành tiền mua thép của Trung Quốc chứ không dùng hàng nội.

163654_1

Bà Clinton đã chỉ trích ông Trump mua thép của Trung Quốc thay vì dùng hàng trong nước.

Newsweek ngày 3/10 đưa tin, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton mới đây đã lên tiếng chỉ trích ông Donald Trump đã mua thép của Trung Quốc thay vì mua ở Mỹ cho hai trong số ba dự án xây dựng cuối cùng của ông này.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng ông ta đã mua nhôm và thép giá rẻ Trung Quốc, chứ không phải mua ở Pennylvania. Ông ta không ủng hộ công nhân của chúng ta mà lại ủng hộ Trung Quốc. Những thông tin này đang được lộ ra, đúng không? Điều đó càng chứng minh rằng Donald Trump đại diện cho sai lầm trong nền kinh tế của chúng ta" - bà Clinton lên tiếng chỉ trích.

Chi tiết về vụ việc công ty của Donald Trump mua thép và nhôm của Trung Quốc chứ không mua của công ty Mỹ ở Pennsylvania, Ohio, Michigan và Wisconsin.

"Ông ta đã mang tiền cho Trung Quốc. Đây là một trong những tập mới trong chương trình truyền hình thực tế, nơi ông ta nói một đằng làm một nẻo" - bà Clinton mạnh miệng đả kích đối thủ.

>>>>>Xem thêm video:

Đồng thời, bà Clinton nói rằng bà đã đưa ra một chương trình nghị sự để trừng trị lạm dụng thương mại từ các nước như Trung Quốc.

Chương trình này còn nhằm mục đích đòi quyền lợi cho người lao động Mỹ, tái thiết cơ sở hạ tầng Mỹ bằng vật liệu Mỹ như thép và nhôm.

Trước thông tin trên, bộ phận quản lý chiến dịch của tỷ phú Trump chưa có bất cứ bình luận nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.