Hồ sơ tài liệu

Bà Clinton vướng email, ông Trump rút ngắn khoảng cách

31/10/2016, 04:58
image

Giám đốc FBI tuyên bố sẽ lật lại vụ bê bối email của bà Clinton thời còn làm ngoại trưởng Mỹ, theo AFP 29/10.

hillary-clinton-emails-FBI-raid

Bà Clinton tự tin tuyên bố rằng Cục Điều tra Liên bang sẽ không tìm được gì mới nếu lật lại vụ bê bối email cá nhân của bà.

Tuyên bố của FBI được cho là "gây sốc" khi chỉ còn hơn 1 tuần nữa, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra, đồng thời được cho là yếu tố ảnh hưởng mạnh tới đà tiến vào Nhà Trắng của ứng viên đảng Dân chủ.

Phát biểu hôm 29/10, bà Hillary Clinton tuyên bố, quyết định của Cục Điều tra Liên bang (FBI) thông báo mở cuộc điều tra mới nhằm vào việc bà sử dụng thư điện tử (email) ngay trước thềm bầu cử là "chưa từng có tiền lệ" và "gây quan ngại sâu sắc".

Trước đó, hôm 28/10, bà Clinton cũng tự tin khẳng định rằng FBI sẽ không tìm được các sai phạm khi mở lại cuộc điều tra về việc bà sử dụng hòm thư cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Xem thêm video ông Trump và bà Clinton không thèm bắt tay nhau:

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố Des Moines thuộc bang Iowa, bà Clinton tuyên bố: "Người dân Mỹ xứng đáng nhận được thông tin đầy đủ và trọn vẹn. Chỉ còn 11 ngày nữa là tới thời điểm bầu cử quan trọng. Chúng ta không rõ các thông tin, đó là lý do tại sao tôi đề nghị FBI công bố toàn bộ các thông tin mà họ có". Bà tự tin rằng cuộc điều tra của FBI sẽ không thay đổi kết luận mà cơ quan này đưa ra hồi tháng 7 vừa qua.

Cuộc thăm dò mới nhất của ABC News/Washington Post cho thấy cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ dẫn trước ông Trump 2 điểm phần trăm ở mức 47% so với 45%. Con số này sụt giảm đáng kể so với tỷ lệ 50% - 38% chưa đầy một tuần trước.

Kết quả thăm dò mới nhất được thực hiện từ ngày 24/10 - 27/10, tức chỉ 1 ngày trước khi FBI thông báo có bằng chứng mới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.