Bà con giáo dân ủng hộ tiền, hiến đất, góp công làm đường giao thông

01/08/2021, 09:57

Nhiều năm qua, các tôn giáo tại Hải Dương luôn đồng hành, có những đóng góp lớn đối với công tác an sinh xã hội.

Nhà sư gần 10 năm cùng phật tử nấu cháo phát cho bệnh nhân

Những ngày cuối tháng 7, Bệnh viện Tâm thần Hải Dương, Bệnh viện Quân y 7 và Bệnh viện học Hải Dương đón những vị khách quen. Đó là sư thầy Thích Diệu Ngân, trụ trì chùa Linh Sơn Vạn Phúc ở phường Hải Tân (TP Hải Dương) và các phật tử.

img

Đại đức Thích Thanh Tấn, Trưởng ban Trị sự Hội Phật giáo TP Hải Dương trao tiền sửa nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Ái Quốc

Chuyển gửi cho các bệnh nhân những bao quả nhãn hái từ vườn chùa, sư thầy Thích Diệu Ngân nói với các bác sỹ: Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên những ngày này nhà chùa tạm dừng việc nấu cháo chay gửi cho các bệnh nhân cho đến khi nào đỡ dịch.

Với những cán bộ, bác sỹ và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 bệnh viện: Y học cổ truyền, Tâm thần Hải Dương, Quân y 7, họ đã rất quen thuộc với sư thầy Thích Diệu Ngân cùng các phật tử. Vào thứ 4 hàng tuần, sư thầy cùng phật tử lại tới các bệnh viện, tổ chức nấu hơn 1.000 suất cháo chay dinh dưỡng phát miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này của nhà chùa đã kéo dài gần 10 năm tại các bệnh viện này.

Đến thăm chùa Linh Sơn Vạn Phúc, phật tử, du khách dễ dàng nhận thấy rất đông các cháu nhỏ đang nô đùa dưới những tán cây trong sân. Hỏi ra được biết chúng đều là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị bỏ rơi được nhà chùa nhận nuôi.

Câu chuyện của sư thầy Thích Diệu Ngân nhận nuôi các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị bỏ rơi từ lâu đã được mọi người gần xa biết đến. Nhưng sư thầy luôn từ chối trả lời về việc nuôi các cháu nhỏ. Sư thầy mong muốn các cháu lớn lên vui vẻ, bình thường như những đứa trẻ khác.

Đến nay, sư thầy Thích Diệu Ngân đã vận động hỗ trợ xây 4 nhà "đại đoàn kết" cho người gặp khó khăn về nhà ở. Mỗi năm, sư thầy vận động tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ khuyết tật, người nghèo... nhân dịp lễ Phật đản, Tết Nguyên đán.

Quyên tiền, hiến đất, góp công làm đường

Sư thầy Thích Diệu Ngân là một trong nhiều điển hình trong việc các tôn giáo tích cực ttham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Giống như đạo Phật, các chức sắc, chức việc, đồng bào công giáo cũng rất nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội. Linh mục chính xứ Hải Dương năm nào cũng dành trên 100 triệu đồng tham gia ủng hộ chương trình "Xuân ấm tình người", tặng quà Tết, xe lăn... cho người nghèo, bệnh nhân phong.

Không chỉ trực tiếp tham gia, các chức sắc công giáo còn vận động bà con giáo dân và người dân tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", giáo xứ Đại Lộ, thôn Đông Lâm ở xã Văn Tố và thôn Ngọc Lý ở xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) đã vận động bà con giáo dân ủng hộ trên 2 tỷ đồng, hiến trên 1 ha đất, góp hơn 1.000 ngày công lao động làm đường giao thông.

Giáo dân họ đạo các thôn Quàn (xã Bình Xuyên), Phú Thứ (xã Cổ Bì), Vạc (xã Thái Học, cùng huyện Bình Giang) hiến trên 10.000 m2 đất làm đường ra đồng và đường liên thôn...

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương đáng giá: Trong những năm qua các tôn giáo đã tích cực tham gia cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Hàng chục công trình nhà ở, đường giao thông, nhà văn hóa đã được xây dựng nhờ sự vận động, đóng góp của các tôn giáo.

Đại đức Thích Thanh Tấn, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố chia sẻ: "Ban trị sự Giáo hội phật giáo luôn coi công tác từ thiện xã hội, chăm cho đời sống người dân, tín ngưỡng là nhiệm vụ trọng tâm, mong muốn người dân có điều kiện tốt hơn. Các hoạt động thiện nguyện của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố thời gian qua đã góp phần thiết thực vào phong trào xóa đói giảm nghèo và công cuộc xây dựng nông thôn mới, qua đó đã cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh, thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.