Điện ảnh

Ba đạo diễn "khủng" tham gia cuộc thi phim ngắn 7 Film Fest

21/07/2016, 10:15

Cuộc thi 7 Film Fest là sân chơi nuôi dưỡng tài năng điện ảnh, được gắn với các chủ đề ATGT.

7f2

Ban Giám Khảo và Ban Tổ Chức trong một buổi họp triển khai dự án

Ban tổ chức Cuộc thi 7 Film Fest 2016, với chủ đề "Uống Có Trách Nhiệm" vừa công bố những cái tên "khủng" của  điện ảnh Việt tham gia cuộc thi. Theo đó, Trưởng ban giám khảo cuộc thi là Đạo diễn Hàm Trần (Phim Siêu Trộm), các ủy viên là Đạo diễn Lê Thanh Sơn (Phim Bẫy Rồng) và Diễn viên Kathy Uyên (Phim Để Mai Tính). 

7f1

Dàn Ban Giám Khảo của 7 Film Fest 2016

Đặc biệt, tại  7 Film Fest 2016, đạo diễn Charlie Nguyễn tham gia với vai trò giám đốc sản xuất. Ngoài ra, cuộc thi năm nay còn có nhà biên kịch Hoàng Anh, người đang cộng tác cùng Ngô Thanh Vân làm phim Tấm Cám tham gia với tư cách Trưởng ban Biên kịch cuộc thi.

Việc Đạo diễn Charlie Nguyễn chuyển từ vai trò trưởng ban giám khảo 7 Film Fest 2015 sang làm giám đốc sản xuất nhằm nâng cao chất lượng phim dự thi. "Năm nay định hướng của Ban tổ chức là chỉ chọn 7 kịch bản hay để đầu tư, sản xuất phim nhằm nâng cao chất lượng, hướng tới sẽ có phim dự thi các cuộc thi phim ngắn trong khu vực", Charlie Nguyễn nói.

Ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, Phó ban thường trực chỉ đạo cuộc thi cho biết: "Hiện có đến hơn 60% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe uống rượu bia, nên việc chọn chủ đề cuộc thi phim ngắn "Uống có trách nhiệm" Uỷ ban ATGT Quốc gia mong muốn sẽ gặt hái được những tác phẩm hay, để có thêm một công cụ truyền thông sâu lắng, tác động đến tâm hồn từng người tham gia giao thông, nhất là giới trẻ".

Còn ông Nguyễn Bá Kiên, TBT Báo Giao thông, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: "Tiếp nối thành công của cuộc thi 7 Film Fest 2015,  với sự thay đổi nhân sự và cơ cấu thêm vị trí giám đốc sản xuất là một đạo diễn nổi tiếng, cộng với thành phần ban giám khảo, biên kịch đều là những người giỏi và nổi tiếng của làng điện ảnh, bên cạnh đó các giải thưởng cũng được cơ cấu lại, với giá trị giải thưởng giành cho phim suất nhắc nhất tới 80 triệu đồng, tôi kỳ vọng những phim dự thi sẽ đạt chất lượng cao nhất, thực sự hấp dẫn công chúng chứ không phải là những tác phẩm tuyên truyền thông thường".

Được biết, cuộc thi sẽ tài trợ 100% chi phí làm phim cho các bạn thí sinh, hỗ trợ mọi vấn đề kỹ thuật làm phim, giúp các bạn phát huy hết tài năng sẵn có của mình.

7f3

Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trao bằng khen cho Đạo diễn Charlie Nguyễn.

Cuộc thi 7 Film Fest được biết đến như một cuộc thi nuôi dưỡng tài năng điện ảnh, được gắn với các chủ đề liên quan đến an toàn giao thông nên có tính vì cộng đồng cao, với quy mô cả nước từ năm 2015. Cuộc thi là ý tướng của Đạo diễn Charlie Nguyễn và nhà sản xuất Hoàng Thạch. Năm 2015, cuộc thi quy tụ 1.500 nhà làm phim cả nước và đã góp phần tuyên truyền an toàn giao thông đến hàng triệu người dân Việt Nam. Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng nhận được bằng khen của Bộ trưởng Đinh La Thăng lúc ấy là Phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Những người yêu thích điện ảnh có thể đăng ký dự thi ngay từ bây giờ. Mọi thông tin về dự án có thể tham khảo tại: www.7filmfest.com

Hotline: 0938656560.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.