Hàng không

Ba địa phương đầu tiên đồng ý mở lại đường bay nội địa

04/10/2021, 16:54

Bình Định, Điện Biên và Phú Yên là ba địa phương đầu tiên “gật đầu” với kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không VN.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng vừa có văn bản gửi Cục Hàng không VN đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Phù Cát như nội dung đề xuất của Cục Hàng không VN.

img

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục theo để xuất của Cục Hàng không VN là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cũng vừa có văn bản đồng ý với kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 bao gồm các kế hoạch về đường bay, hãng khai thác, tần suất bay.

Trước đó, trong ngày hôm qua (3/10), Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cũng khẳng định thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TP. HCM 4 chuyến/ngày.

Theo thông tin của Báo Giao thông, hiện cả Hà Nội và TP.HCM đều chưa có phản hồi về đề xuất của Cục Hàng không VN.

Trước đó, ngày 1/10/2021, Cục Hàng không VN gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.

Theo đó, Cục Hàng không VN đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP. HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Báo cáo tại buổi giao ban công tác 9 tháng năm 2021 của Bộ GTVT diễn ra sáng 29/9, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, vướng mắc lớn nhất trong việc triển khai kế hoạch bay nội địa trở lại nằm ở phía các địa phương.

“Khôi phục vận tải là vấn đề sống còn, không chỉ là với hàng không. Đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ có quan điểm thống nhất trên cả nước, cứ để mỗi địa phương áp dụng một kiểu sẽ rất khó bay nội địa trở lại”, ông Thắng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.