An ninh hình sự

Ba đối tượng làm giả giấy tờ, lừa tiền tỷ của công ty cho vay tài chính

14/09/2019, 11:08

​​​​​​​Dùng máy in, phô tô chuyên dụng, các đối tượng đã làm giả con dấu, giấy tờ để chiếm đoạt tiền tỷ của công ty cho vay tài chính.

img
Ảnh minh họa.

Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Lượng (SN 1996, ở Trạm Lộ, huyện Thuận Thành), Nguyễn Văn Hưng (SN 1981, ở Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Trần Văn Bào (SN 1990, ở Vân Trường, Tiền Hải, Thái Bình) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo điều tra, lợi dụng hình thức cho vay của Công ty Tài chính FE CREDIT với thủ tục đơn giản, chỉ cần xuất trình hóa đơn tiền điện và chứng minh nhân dân (CMND), các đối tượng đã bàn bạc làm giả hóa đơn tiền điện và CMND để mở tài khoản tại các ngân hàng, phục vụ việc làm thủ tục vay tiền của Công ty Tài chính FE CREDIT, lấy tiền chia nhau.

Một số người do thiếu hiểu biết và có lòng tham đã cho các đối tượng mượn thông tin và hình ảnh cá nhân để làm các loại giấy tờ giả trên.

Quá trình điều tra, Công an huyện Thuận Thành đã thu giữ 74 con dấu giả cùng nhiều máy tính, máy in, máy khắc dấu, ép plastic, thẻ ngân hàng, CMND giả các loại.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, bằng thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của Công ty Tài chính FE CREDIT.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành đang tiếp đấu tranh mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.