Giao thông

Ba đường dây "nóng" nhận phản ánh về đường sắt Cát Linh – Hà Đông

22/10/2014, 17:40

Hôm nay (22/10), Ban QLDA đường sắt công bố ba số đường dây nóng để cập nhật và xử lý những vấn đề "nóng" liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Một đoạn đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông Ảnh: Khánh Linh
Một đoạn đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông Ảnh: Khánh Linh

Các số điện thoại gồm: 097.37.42.813 do Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt Lê Văn Dương phụ trách. Số điện thoại 097.37.34.061 do Trưởng phòng QLDA 4 Ban QLDA  đường sắt Nguyễn Bình phụ trách và số điện thoại 097.37.44.942 do Phó Trưởng phòng QLDA 4 kiêm Tổ trưởng tổ hiện trường của dự án Nguyễn Xuân Phương phụ trách. Bên cạnh đó, Ban QLDA đường sắt cũng cung cấp email: dsdtclhd@gmail.com để tiếp nhận các phản ánh, trao đổi của nhân dân về công tác chất lượng, tiến độ, đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ của dự án.

Ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết, các số điện thoại đường dây nóng và email này cũng sẽ được dán công khai trên các biển báo tại các điểm thi công để người dân biết. "Thời gian qua, do vừa thi công vừa khai thác nên dự án không thể tránh khỏi sự phiền hà đối với người tham gia giao thông. Chúng tôi rất mong được sự chia sẻ và cảm thông của người dân. Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo tốt nhất việc thi công an toàn, đảm bảo vệ sinh và thuận tiện", ông Dương nói.

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là một trong các dự án trọng điểm quốc gia. Tổng chiều dài toàn tuyến 13,5km, đi qua nhiều khu vực đông dân cư trong thành phố Hà Nội. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2015, đầu 2016. Tuy nhiên, đến nay theo báo cáo, dù rất cố gắng nhưng tiến độ vẫn đang bị chậm. Nguyên nhân có nhiều, nhưng chủ yếu do mặt bằng vẫn chưa giải phóng xong.

Theo Ban Chỉ đạo GPMB TP. Hà Nội, hiện còn 46/72 hộ đã nhận tiền đền bù GPMB nhưng chưa chịu di dời do nhiều lý do. 26 hộ dân còn lại rất khó, chưa nhận tiền và đưa ra nhiều kiến nghị về giá đền bù cũng như thêm các phần hỗ trợ khác. 26 hộ dân này tập trung chủ yếu ở mặt đường Giảng Võ, Cát Linh, Hào Nam. Thành phố đã yêu cầu phải rà soát lại toàn bộ thủ tục, giá đền bù, hỗ trợ, nhưng xem ra cũng rất khó khăn.

Về tiến độ dự án, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đã hoàn thành được hơn 310/419  trụ cầu trên toàn tuyến (bằng 74%); Hoàn thành thi công kết cấu trụ cầu của 7/12 ga. Tiến độ đúc dầm đạt 3 phiến/1 ngày, lao lắp đạt 4 phiến/1 ngày. Hiện đã lao lắp được gần 300 dầm, đúc được hơn 400 phiến dầm trên tổng số 806 phiến. Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thi công xây lắp các trụ cầu khu gian vào cuối quý I/2015. Xong 11/12 ga vào quý III/2015.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.