Thế giới giao thông

Ba giả thuyết về nguyên nhân máy bay Nga rơi

27/12/2016, 06:41
image

Bộ trưởng GTVT Nga cho rằng, sai sót của phi công, lỗi kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Hộp đen máy bay Tu-154 gặp nạn khiến 92 người thiệ

Hộp đen máy bay Tu-154 gặp nạn vẫn chưa tìm thấy.

Hôm qua, theo AP, liên quan đến vụ máy bay quân sự Tu-154 gặp nạn khiến 92 người thiệt mạng ngày 25/12, ông Maxim Sokolov, Bộ trưởng GTVT Nga cho rằng, sai sót của phi công hoặc lỗi kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây nên vụ tai nạn.

Ông Maxim Sokolov cho biết, đội điều tra đang xem xét tất cả mọi giả thuyết, trong đó không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố. Tuy nhiên, ông nói rằng “hiện còn quá sớm để nói về một vụ tấn công khủng bố”. Trong khi đó, hôm qua, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, quá trình điều tra vụ rơi máy bay Tu-154 sẽ không coi hành động khủng bố là một yếu tố quan trọng. “Tất cả mọi khả năng sẽ được xem xét và hiện tại vẫn quá sớm để khẳng định chắc chắn về bất cứ điều gì. Tuy nhiên như các bạn đã biết, khả năng hành động khủng bố không phải là yếu tố hàng đầu”, ông Peskov nói.

Ngày 26/12, Nga đã để quốc tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Đồng thời, công tác tìm kiếm, đưa thi thể các nạn nhân đang được thực hiện khẩn trương. Cơ quan giám định Bộ Y tế Nga đã cử nhân viên tới Sochi để tiến hành công tác nhận dạng. Cùng ngày, hai chiếc tàu lặn có người lái của Hiệp hội Địa lý Nga (RGS) được cử đến hiện trường vụ tai nạn để tham gia các hoạt động tìm kiếm. Hai tàu lặn này có khả năng hoạt động liên tục 8 giờ dưới nước, có thể lặn sâu 100m và 300m. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tìm thấy 11 thi thể nạn nhân và 154 mảnh vỡ. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được vị trí hộp đen của máy bay Tu-154.

*Hôm qua, được tin máy bay Tu-154 của Nga gặp nạn, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker và lãnh đạo nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ cũng gửi điện chia buồn tới Nga.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.