Thế giới giao thông

Ba hãng hàng không khởi kiện Chính phủ Anh vì lệnh đóng cửa

15/06/2020, 05:52

Các hãng bay trên muốn Chính phủ chỉ cách ly những hành khách đến từ các nước có nguy cơ cao.

img
Ba hãng hàng không British Airways, EasyJet và Ryanair đã khởi kiện chính phủ Anh

Báo Telegraph đưa tin, 3 hãng hàng không gồm: British Airways, EasyJet và Ryanair của Anh vừa quyết định đệ đơn kiện Chính phủ nước này về quy định cách ly 14 ngày đối với hành khách nhập cảnh.

Trong đơn kiện, các hãng này cho rằng, quy định cách ly sẽ ảnh hưởng tới ngành du lịch Anh nói riêng và nền kinh tế nước này nói chung, cũng như khiến hàng nghìn người mất việc làm. Các hãng bay trên muốn Chính phủ tái áp đặt các biện pháp được ban hành vào ngày 10/3, theo đó chỉ cách ly những hành khách đến từ các nước có nguy cơ cao.

Đại diện của các hãng hàng không cho biết, về luật hình sự, quy định của Chính phủ Anh ở mức nghiêm trọng hơn so với các hướng dẫn áp dụng với những người mắc virus Corona.

Chính quyền đã không tham vấn, không cung cấp bằng chứng khoa học để biện giải cho chính sách hà khắc trên. Việc miễn trừ cho số người nước ngoài như Pháp, Đức làm việc theo tuần tại Anh cũng được cho là không hợp lý.

Trước đó, trong tuần qua, Chính phủ Anh đã yêu cầu người nhập cảnh nước này phải tự cách ly trong 2 tuần để ngăn chặn lây lan dịch bệnh, áp dụng đối với cả công dân Anh và người nước ngoài, trừ một số trường hợp ngoại lệ. Nếu vi phạm quy định sẽ bị phạt tiền lên đến 1.250 USD, thậm chí sẽ bị truy tố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.