Quân sự

Bà Hilary Clinton: Mỹ phải giúp Đài Loan tăng phòng thủ trước Trung Quốc

24/03/2021, 19:14

Cựu ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Washington tái liên kết với các nước khác để hạn chế sự lấn át của Bắc Kinh.

img

Bà Hillary Clinton.

Bà Hillary Clinton thúc giục Hoa Kỳ nên đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào việc giúp Đài Loan tự vệ trong trường hợp xảy ra xung đột xuyên eo biển.

Bà tin rằng Washington nên tiếp cận vấn đề Đài Loan một cách thận trọng trước những tuyên bố ngày càng thù địch từ Bắc Kinh.

Mặc dù Mỹ đã tái khẳng định sự ủng hộ của mình đối với đảo Đài Loan, nhưng kịch bản về một cuộc đụng độ nghiêm trọng với Trung Quốc là điều mà ai cũng đều muốn tránh.

Theo báo Tin tức Đài Loan, Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã đưa ra nhận xét trên trong một cuộc hội nghị truyền hình do Hội đồng Quan hệ Đối ngoại có trụ sở tại Washington tổ chức vào hôm thứ Hai (22/3) vừa qua.

Sự kiện này xoay quanh chủ đề liệu Washington có cần thay đổi hướng đi từ một chính sách mơ hồ về chiến lược xuyên eo biển sang một chiến lược rõ ràng hơn hay không.

Bà Hilary cũng cảnh báo rằng "một Trung Quốc không kiềm chế sẽ làm nghiêng ngả cán cân quyền lực ở châu Á và hơn thế nữa".

Cựu quan chức Mỹ cũng kêu gọi Mỹ cam kết nhiều hơn trong việc hàn gắn quan hệ với các nước khác và tăng cường đầu tư vào quân đội cũng như kinh tế.

Cơ quan phòng thủ Đài Loan cho biết, Trung Quốc đã và đang tăng cường khả năng tấn công và tổ chức chiến tranh "vùng xám” nhằm chống lại đảo Đài Loan.

Cũng trong tuần qua, các lãnh đạo quốc phòng của Mỹ và Nhật Bản đã tổ chức các cuộc đàm phán, trong đó cả hai đồng ý hợp tác chặt chẽ trong trường hợp xảy ra xung đột giữa Đài Loan và Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.