Hồ sơ tài liệu

Bà Hillary Clinton bị "dọa" tung Email cá nhân?

13/06/2016, 16:15
image

Trang WikiLeaks tuyên bố sẽ phát tán nhiều email của bà Hillary Clinton - ứng viên đại diện Đảng Dân Chủ Mỹ.

1041227277

WikiLeaks dọa rò rỉ email của bà Hillary Clinton. Ảnh: Sputnik

Sputnik hôm 13/6 đưa tin, WikiLeaks đang lên kế hoạch công bố nhiều bản email của ứng viên Tổng thống Mỹ sáng giá, bà Hillary Clinton.

Sputnik dẫn lời ông Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks cho biết: “Thông tin rò rỉ sắp tới sẽ liên quan đến Hillary Clinton... Chúng tôi đang chờ để “tung ra” các email của bà Clinton”. Tuy nhiên, ông Assange từ chối tiết lộ về số lượng email trong kế hoạch.

Cựu Thư ký nhà nước Mỹ, bà Clinton đã sử dụng email riêng khi còn tại chức trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2013. Bà đã từng bị FBI điều tra vì cho rằng đây là hành động trái pháp luật.

Hồi tháng 3/2016, WikiLeaks đã tung ra kho lưu trữ gồm hơn 30.000 email được gửi và nhận từ bà Clinton trong thời gian vẫn là Thư kí Nhà nước.

Trang WikiLeaks được sáng lập vào năm 2006, từng phát tán hàng triệu tài liệu mật khắp thế giới trong các vấn đề gián điệp, tội ác chiến tranh, tra tấn, hành vi vi phạm nhân quyền... Nhà sáng lập Assange có thể phải đối mặt với 45 năm tù giam vì các cáo buộc của Mỹ về tội gián điệp, âm mưu trộm cắp tài sản chính phủ và gian lận máy tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.