Hồ sơ tài liệu

Bà Hillary Clinton bị rò rỉ 261 tài liệu mật?

23/06/2016, 18:15
image

Hơn 260 tài liệu nội bộ của ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã bị tin tặc phát tán.

hillary-clinton

Ứng viên Tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: IB Times

Một hacker đã phát tán hàng loạt tài liệu nội bộ về ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton, trong có đó danh sách nhà tài trợ và các bài phát biểu.

Theo IBTimes, loạt tài liệu này bị rò rỉ bởi một tin tặc có biệt hiệu “Guccifer 2.0”. Dữ liệu bị phát tán là một bộ nhớ cache có mật khẩu bảo vệ, gồm 261 tập tin nội bộ ở các định dạng PDF, Word và Excel.

Các chuyên gia ban đầu cho rằng tên hacker này làm việc cho chính phủ Nga, tuy nhiên bất ngờ chính hắn đã tuyên bố: “Tôi ghét người Nga cà chính sách đối ngoại của họ. Tôi ghét việc bị gán cho Nga”.

Trên trang web phát tán tài liệu, tên tin tặc này đã viết: “Đây là tài liệu mà tôi đã hứa sẽ công bố. Trong đây là một thư mục lớn chứa toàn tài liệu của bà Hillary Clinton trên máy chủ Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ (DNC), bao gồm thông tin chiến dịch, cách thức đối phó với đổi thủ, bài phát biểu, kể cả các vấn đề nhạy cảm nhất như vụ rò rỉ email”.

Untitled

Ảnh chụp màn hình một số file tài liệu bị rò rỉ của bà Hillary

IB Times cũng tìm thấy những báo cáo có liên quan đế IS, kinh tế, Nga và tổ chức Clinton Foundation cùng các bản ghi chép, chi phí cho máy bay riêng,...

Trước vụ rò rỉ này, bà Hillary cho hay: “Tôi chỉ biết về việc này khi nó được công bố và gây phiền hà như những vụ tấn công chống lại doanh nghiệp, tổ chức và chính phủ của chúng tôi.

Hệ thống liên quan đến chiến dịch tranh cử của chúng tôi không bị thâm nhập, nhưng an ninh mạng sẽ là vấn đề quan trọng bởi Nga, Trung Quốc, Iran, Triều Tiên và nhiều nước khác đang triển khai những biện pháp để thu thập thông tin về Mỹ”.

Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ cáo buộc này. Ông Germen Klimenko, cố vấn Tổng thống Nga Putin cho rằng, có khả năng chỉ đơn giản là một nhân viên của DNC đã “quên mất mật khẩu”.

 Xem lại video Tóm kẻ âm mưu ám sát ông Donald Trump:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.