Hồ sơ tài liệu

Bà Hillary Clinton “chắc vé” chạy đua Tổng thống Mỹ

07/06/2016, 08:45
image

Bà Hillary Clinton đã đạt được số phiếu cần thiết để trở thành người đại diện Đảng Dân chủ chạy đua Tổng thống.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chắc

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chắc vé Đại diện Đảng Đua Tổng thống Mỹ

Dự kiến ngày hôm nay (Thứ ba – 7/6) các bang California, New Jersey, New Mexico, Montana, Nam Dakota sẽ bỏ phiếu sơ bộ. Vòng bỏ phiếu sơ bộ cuối cùng sẽ được tổ chức vào ngày thứ Ba tới trong đó thủ đô Washington D.C sẽ bỏ phiếu.

Mỗi ứng viên Đảng Dân chủ cần 2.383 phiếu của các đại biểu để có thể trở thành đại diện cho Đảng, tiếp tục cuộc đua Tổng thống 2016. Đối thủ của bà Clinton – Nghị sĩ Vermont, Bernie Sanders hứa hẹn sẽ trụ lại đường đua cho đến Đại hội Đảng Dân chủ vào tháng 7 tới với hy vọng giành được sự ủng hộ từ các “siêu đại biểu”.

Bà Clinton sẽ đi vào lịch sử nước Mỹ khi trở thành nữ ứng viên đầu tiên tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng và đối thủ của bà gần như chắc chắn sẽ là ứng cử viên Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa.

Giới phân tích đánh giá đây là sự trở lại đầy mạnh mẽ và thuyết phục của cựu Ngoại trưởng Clinton, sau 8 năm thất bại trong cuộc chạy đua giành tấm vé đại diện của đảng Dân chủ trước đương kim Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama. Bà Hillary Clinton, vốn là phu nhân cựu Tổng thống Bill Clinton, Nghị sĩ bang New York và là Ngoại trưởng dưới nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Barack Obama. 

Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ dự kiến diễn ra từ ngày 25-28/7 tới tại Philadelphia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.