Hồ sơ tài liệu

Bà Hillary Clinton “giấu đầu hở đuôi”

11/03/2015, 17:12

Trong vụ bê bối dùng email cá nhân để xử lý việc công, bà Hillary Clinton đưa ra nhiều phát ngôn không hợp lý.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vướng bê bối k
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vướng bê bối khi đang là ứng cử viên sáng giá trong cuộc chạy đua Tổng thống

Hôm qua (10/3), vụ bê bối dùng email cá nhân để xử lý việc công của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày càng khiến dư luận nghi hoặc khi bà đưa ra một số phát ngôn không hợp lý.

Trước đó, sau cuộc họp báo làm rõ thông tin về việc bà sử dụng email cá nhân để xử lý việc nhà nước, trợ lý của bà Hillary ra thông báo: “Trong khoảng 60.000 email bà Clinton gửi đi khi còn tại nhiệm, một nửa số đó có liên quan tới công việc và đã chuyển cho Bộ Ngoại giao để lưu trữ theo quy định của Chính phủ”.

Trong số 30.000 email công việc, có duy nhất một email gửi cho một quan chức ngoại giao Vương quốc Anh. Trợ lý bà Clinton khẳng định, tất cả cuộc liên lạc với lãnh đạo các nước đều là gặp mặt trực tiếp hoặc trao đổi qua điện thoại. Mặt khác, bà Clinton chưa bao giờ gửi email cho bất cứ lãnh đạo nào trên thế giới.

Còn lại, 30.000 email khác có nội dung cá nhân từ việc chuẩn bị đám cưới cho con gái đến lịch tập luyện yoga cùng nhiều email khác có nội dung riêng tư gửi cho chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton. Do đó, bà không gửi số email này tới Bộ Ngoại giao mà có máy chủ riêng ở nhà để lưu trữ và xóa một số email gửi cho ông Bill.

Tuy nhiên, lật lại vài tuần trước, phát ngôn viên của ông Bill Clinton từng tiết lộ vị cựu Tổng thống Mỹ hiếm khi sử dụng email. “Trong cuộc đời ông, cựu Tổng thống chỉ gửi 2 lần email duy nhất. Cả hai lần đó đều vào thời điểm đang giữ chức Tổng thống”.

Ngay lập tức sau lời bao biện của cựu Ngoại trưởng Hillary, rất nhiều tờ báo bảo thủ của Mỹ trong đó có tờ Washington Examiner đặt nghi vấn: “Có lẽ bà Clinton vẫn giấu giếm sự thật đằng sau”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.