Hồ sơ tài liệu

Bà Hillary Clinton "mừng hụt" vì tưởng thoát bê bối email?

08/07/2016, 14:00
image

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ tái khởi động cuộc điều tra về sử dụng email cá nhân của bà Hillary Clinton.

hillary-clinton

Ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton dính bê bối email. Ảnh: BBC

BBC ngày 8/7 đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ vừa yêu cầu tiến hành lại cuộc điều tra việc ứng viên Tổng thống Hillary Clinton sử dụng email cá nhân khi còn là thư ký Nhà nước.

Trước đó, trong cuộc điều tra với FBI hồi tuần này, bà Hillary được kết luận sẽ không phải đối mặt với cáo buộc hình sự nào. FBI tuyên bố mặc dù có thông tin bà đã gửi đi và nhận được các tài liệu nhạy cảm, song không có bằng chứng gì về việc này.

Mới đây, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẽ tái khởi động cuộc điều tra. Cũng như cựu thư ký nhà nước, các trợ lý cũ của bà cũng nằm trong diện bị thẩm vấn.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao John Kirby cho hay: "Mục tiêu của chúng tôi là càng minh bạch kết quả càng tốt, trong khi tuân thủ các nghĩa vụ về pháp lý".

Ông cho biết thêm, bà Hillary có khả năng vẫn phải đối mặt với việc bị “xử phạt hành chính”.

Trước kết quả thẩm vấn của FBI, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã chỉ trích cơ quan điều tra là “thiên vị”, không theo pháp luật khi không truy tố bà Hillary.

Tuy nhiên, Giám đốc FBI James Comey đã khẳng định không có gì là không hợp lý ở quyết định này. Ông Comey tiết lộ, trong một cuộc điều tra rộng lớn về hàng ngàn email của bà Clinton, FBI đã không thể tìm thấy bằng chứng cho thấy bà Clinton "cố tình" tìm cách vi phạm luật pháp của Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.