Thế giới

Bà Hillary "tố" Nga vụ email, chỉ trích Trump "nịnh bợ"

01/08/2016, 05:39
image

Bà Hillary Clinton cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công email Đảng Dân Chủ và chỉ trích Trump "nịnh bợ" Nga.

hillary-clinton-va-donald-trump-lai-khau-chien-du-

Bà Hillary Clinton mới đây đã lên tiếng cáo buộc cơ quan tình báo Nga đã hack hệ thống máy tính của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC).

Reuters đưa tin, Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton mới đây đã lên tiếng cáo buộc cơ quan tình báo Nga đã hack hệ thống máy tính của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC).

Đồng thời, bà Clinton cũng chỉ trích sự ủng hộ của đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Chúng tôi biết cơ quan tình báo Nga đã hack máy tính của DNC và đăng tải các email mà họ đánh cắp được. Đồng thời, ông Donald Trump thì lại cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình với Tổng thống Putin”, bà Clinton nói.

Tuy Mỹ chưa từng công khai cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ hack máy tính của DNC nhưng nhiều chuyên gia an ninh mạng và giới chức giấu tên Mỹ đều tin rằng, chính Nga nhúng tay vào vụ đăng tải các email của Đảng Dân chủ nhằm ảnh hưởng tới cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Các email được đăng tải cho thấy nhiều quan chức DNC muốn “loại bỏ” ông Bernie Sanders khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Trong đó, giám đốc tài chính DNC, Brad Marshall ngày 23/7 xin lỗi trên mạng xã hội Facebook rằng, ông từng thảo luận trong một email về cách khiến cử tri ở Kentucky và Tây Virginia không bỏ phiếu cho ông Sanders.

Ứng cử viên Sanders đã nhiều lần bày tỏ thất vọng về việc DNC chống lại ông và những người ủng hộ ông đe dọa sẽ không bỏ phiếu cho bà Clinton vì thiên vị. 

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News Sunday, bà Clinton cũng tranh thủ chỉ trích đối thủ của Đảng Cộng hòa khi cho biết: “Việc ông Trump khuyến khích Nga gây ảnh hưởng lên cuộc bầu cử Mỹ là một hành động đe dọa tới an ninh quốc gia”.

Cách đây ít ngày, ông Trump đã kêu gọi Nga hack hàng nghìn email bị mất tích của bà Clinton khi bà còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. Tuyên bố này ngay lập tức nhận được nhiều lời chỉ trích cho rằng, đây không khác nào sự khuyến khích nước ngoài tích cực do thám Mỹ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.