Pháp đình

Bà Hứa Thị Phấn khi tỉnh chỉ nói "bị oan”?

24/05/2018, 08:50

LS Trương Thị Minh Thơ cho rằng khi tỉnh táo một chút, bà Phấn chỉ nói một câu với LS rằng “chị bị oan”.

P

LS Trương Thị Minh Thơ, một trong 5 LS bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn.

Chiều 23/5, phiên tòa xét xử bị cáo Hứa Thị Phấn và 27 đồng phạm về tội lạm dụng tín nhiệm, cố ý làm trái gây thiệt hại cho ngân hàng Đại Tín hơn 6.300 tỉ đồng bước sang phần tranh tụng. Tại tòa, LS Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn) trình bày: kể từ ngày 31/5/2017, trước cú sốc vì liên quan đến vụ án Oceanbank, sức khoẻ của bà Phấn nặng hơn.

Khi tiếp xúc, bà Phấn chỉ nói một câu: “Chị bị oan”. Và sau này các LS không còn trao đổi được gì nữa, thỉnh thoảng bà tỉnh táo một chút cũng chỉ nói một câu “bị oan” chứ không trao đổi bất cứ công việc gì.

“Vì vậy chủ toạ đã công khai tại toà rằng, bác sĩ điều trị nói “bà Phấn ở trong trạng thái tỉnh táo” là không chính xác. Kết luận điều tra của Bộ Công An, Cáo trạng của VKSND tối cao cho rằng bà Phấn luôn ở trong tình trạng khó tiếp xúc, gọi ú ớ không trả lời… nhưng vẫn ký đơn kháng cáo, kiến nghị, nên minh định rằng bà Phấn không hợp tác cũng không chính xác”, LS Thơ nói.

Bởi theo LS Thơ, ngay đến các LS cũng chỉ nghe được câu duy nhất là "bị oan", ngoài ra không có cuộc trao đổi nào khác nữa. Vì thế đến nay trong vụ án này bà Phấn chưa bao giờ được lấy lời khai. Bà Phấn cũng không ký vào đơn kháng cáo, kiến nghị… như cáo trạng và kết luận điều tra nêu. “Tại vụ án sơ thẩm Ocebank 17 năm tù, do LS thấy trong quá trình bảo vệ có nhiều chứng cứ chưa làm sáng tỏ nên hỗ trợ cho bà Phấn làm đơn và sau đó lăn tay chứ bà Phấn không ký được. Năm 2017 bà Phấn còn có một đơn duy nhất là thay đổi điều tra viên cũng vậy. Ngoài 2 đơn này bà Phấn không còn đơn nào khác nữa”, LS Thơ trình bày.

Trong khi hầu hết các bị cáo đều nhận tội ngay tại toà, thì bà trùm Sáu Phấn lại “kêu oan”. Ngay đến bị cáo Ngô Kim Huệ, phó tổng giám đốc NH Đại Tín cháu ruột thân cận được bà Phấn nuôi từ nhỏ cũng thừa nhận NH không có tiền nhưng vẫn ký các chứng từ giải ngân, thu chi khống. Ông Hoàng Văn Toàn, Chủ tịch NH Đại Tín cũng thừa nhận, không có người nộp tiền, chỉ là ký khống.

Như vậy kể từ ngày 8/5 khi mở phiên toà xét xử vụ án này, LS của bà Phấn đã nhiều lần đề cập đến việc hoãn phiên toà.

Ngày 23/5, LS bào chữa cho bà Phấn vẫn tiếp tục lại kiến nghị hoãn phiên toà....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.