Quốc tế

Ba Lan - Bồ Đào Nha (pen 3-5): May mắn lại mỉm cười

01/07/2016, 05:25
image

Bồ Đào Nha đã một lần nữa có được may mắn khi đánh bại Ba Lan trên chấm luân lưu .

35D660AF00000578-3668908-image-a-106_1467323403450

ĐT Bồ Đào Nha thêm một lần nữa lại may mắn vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu phân định.

Trận đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha đã mang đến cho NHM sự hấp dẫn và kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, sau đường căng ngang thuận lợi từ bên phía cánh trái của đồng đội, Lewandowski đã nhanh chân dứt điểm gọn gẽ mang lại bàn mở tỷ số cho Ba Lan.

Phải nhận “gáo nước lạnh” từ quá sớm, Bồ Đào Nha đã xốc lại tinh thần và tổ chức nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Fabianski.

Video trận Ba Lan - Bồ Đào Nha:

Tuy nhiên, Ba Lan càng chứng tỏ họ là một đội bóng có hàng phòng ngự được tổ chức khoa học và kín kẽ khi hóa giải hầu hết các tình huống tấn công của Bồ Đào Nha.

Phút thứ 33 của trận đấu, trong lúc Ronaldo vẫn đang loay hoay tìm cách ghi bàn thì một nhân tố mới của Bồ Đào Nha được ít người biết đến là Renato Sanches ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng này sau một cú dứt điểm đẹp mắt.

1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên. Hai đội ra sân tạm nghỉ.

Bước sang hiệp hai, cả Bồ Đào Nha và Ba Lan đều mong muốn đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm kiếm thêm bàn thắng khiến cho không khí cuộc đối đầu giữa hai bên trở nên sôi nổi và quyết liệt hơn.

Tuy nhiên, sự bế tắc trong các đường lên bóng cùng sự bỏ lỡ hàng loạt các cơ hội của hàng công hai bên đã buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. 

Trong hai hiệp phụ, Bồ Đào Nha và Ba Lan tiếp tục thi đấu giằng co khiến cho trận đấu trôi về những phút cuối mà không có bàn thắng nào được ghi. Và khi bước vào loạt sút luân lưu phân định, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 qua đó giành vé vào bán kết EURO 2016.

Chung cuộc: 1-1 (pen 3-5)

Cầu thủ ghi bàn: Lewandowski 3", Renato Sanches 33"

Đội hình xuất phát:

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski.

Bồ Đào Nha: Patricio; Cédric, Fonte, Pepe, Eliseu; Silva, William Carvalho, Sanches, Joao Mario; Nani, Ronaldo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.