Thời sự Quốc tế

Ba Lan: Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Ukraine có ý nghĩa rất lớn

20/02/2023, 22:10

Trợ lý của Tổng thống Ba Lan, ông Marcin Przydacz đánh giá việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Kiev thể hiện quyết tâm hỗ trợ Kiev.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Trợ lý của Tổng thống Ba Lan, ông Marcin Przydacz cho biết: "Việc Tổng thống Mỹ quyết định đích thân đến Kiev cho thấy Mỹ rất quyết tâm và có động lực để tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine”.

Trong chuyến thăm chớp nhoáng tới Kiev ngày 20/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mang đến cam kết gói viện trợ quân sự mới trị giá 500 triệu USD cho Ukraine.

Gói viện trợ này bao gồm đạn dược, hệ thống chống thiết giáp và radar giám sát trên không "giúp bảo vệ người dân Ukraine khỏi các cuộc tấn công từ trên không”.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden tới thăm Kiev chớp nhoáng trong ngày 20/2.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh chuyến thăm của ông nhằm "tái khẳng định cam kết kiên định và không lay chuyển” đối với “nền dân chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.

Ông Marcin Przydacz, người đứng đầu Văn phòng Chính sách Quốc tế của Tổng thống Ba Lan, cho biết chuyến thăm của ông Biden là "minh chứng rõ ràng về sự hỗ trợ của Mỹ" với cả ý nghĩa biểu tượng và thực tế.

Ông Przydacz nói, Ba Lan hài lòng với thông tin Mỹ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine. “Chúng tôi hoan nghênh những tuyên bố viện trợ quân sự tiếp theo của Mỹ" và cho rằng "Nga càng sớm hiểu họ cần phải rút khỏi cuộc chiến này càng tốt và an toàn hơn cho tất cả chúng ta."

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đánh giá chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Biden mang ý nghĩa lịch sử.

Phía Nga chưa bình luận về chuyến thăm Kiev của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có chuyến thăm không báo trước tới thủ đô Kiev trong ngày 20/2. Tại đây, ông Biden đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenksy giữa bối cảnh tiếng còi báo động không kích vang khắp thủ đô Ukraine.

Ông Zelenksy cho biết, trong cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về vũ khí tầm xa. Còn theo Nhà Trắng, ông Biden sẽ công bố thêm các lệnh trừng phạt đối với Nga cũng như kế hoạch hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.