Thể thao

Ba lần dẫn trước, U16 Việt Nam vẫn mất ngôi vương Đông Nam Á

23/07/2016, 21:18
image

Dù dẫn trước đối thủ tới 3 lần nhưng U16 Việt Nam vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ U16 Australia.

1469278857-img_0994

Dù dẫn trước đối thủ U16 Australia nhưng Khắc Khiêm và các đồng đội vẫn ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.

Ở trận đấu chung kết giải U16 Đông Nam Á, U16 Việt Nam một lần nữa đối đầu với U16 Australia – đội bóng trước đó đã bị các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã xuất sắc đánh bại với tỷ số 3-0 ngay tại vòng bảng.

Tuy nhiên, qua những trận đấu tiếp theo tại giải, U16 U16 Australia cho thấy sự tiến bộ rõ rệt và thành tích vào tới trận chung kết của đội bóng này phần nào khiến U16 Việt Nam phải có những đề phòng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đấu quyết định cuối cùng.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp một, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất nhanh. U16 Australia sau trận thua ở vòng bảng dường như đã rút ra được nhiều bài học và họ đã trình diễn một lối chơi tự tin, áp sát, ban bật nhanh. 

Bên phía đối diện, U16 Việt Nam tỏ ra bình tĩnh triển khai chiến thuật riêng của mình và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm từ những pha phản công nhanh.

Thế trận giằng co giữa hai bên chỉ bị phá vỡ khi ở phút thi đấu thứ 36, Khắc Khiêm có pha đi bóng nỗ lực rồi căng ngang cho Huỳnh Sang đệm bóng ghi bàn mở tỷ số cho U16 Việt Nam. 1-0 nghiêng về U16 Việt Nam cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, U16 Việt Nam tiếp tục thi đấu hung phấn và có thêm hai bàn thắng ở các phút thứ 55 và 77 lần lượt do công của Việt Cường và Khắc Khiêm. U16 Australia cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 58 của trận đấu.

Tuy nhiên, sự non nớt trong trong tư duy cầm nhịp trận đấu cũng như thiếu đi sự tính toán chiến thuật hợp lý sau khi có bàn dẫn trước đã khiến U16 Việt Nam nhanh chóng mất đi lợi thế.

U16 Australia đã tận dụng các sai lầm đó để ghi thêm hai bàn thắng ở các phút thứ 83 và 90+1 đưa hai đội vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Và trên chấm luân lưu đầy cân não, U16 Australia đã bản lĩnh hơn và giành chiến thắng chung cuộc để có trong tay chiếc cup vô địch giải U16 Đông Nam Á.

Chung cuộc: 3-3 (pen 3-5)

Cầu thủ ghi bàn:

U16 Việt Nam: Huỳnh Sang 36", Việt Cường 55", Khắc Khiêm 77

U16 Australia: Roberts 58 (penalty), 90+1, Moric 83"

Đội hình xuất phát:

U16 Việt Nam: Huỳnh Hữu Tuấn, Nguyễn Huỳnh Sang, Uông Ngọc Tiến, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Khắc Khiêm, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Duy Khiêm, Trần Văn Đạt, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Quang Độ, Nguyễn Hữu Thắng.

U16 Australia: Donald Suman, David Cox, Bruce King, Michael Italiano, John Roberts, Kevin Aquilina, Rahmat Akbari, Joseph D’Arrigo, Mirza Muratovic, Ross Valenti, Andres Monge.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.