Quân sự

Ba Lan lo lắng khi Nga dồn dập tăng lực phòng thủ cho khu vực Kaliningrad

14/06/2021, 08:54

Việc tăng cường phòng thủ cho khu vực Kaliningrad với các đội hình mới của Lực lượng vũ trang Nga đã khiến Ba Lan lo lắng.

img

Quân đội Nga đang tăng cường phòng thủ cho khu vực Kaliningrad.

Nga tiếp tục tăng cường tiềm lực phòng thủ ở khu vực Kaliningrad, điều cực kỳ đáng lo ngại đối với Ba Lan. Chuyên gia quân sự Pavel Felgenhauer đã viết về điều này.

Các nhà phân tích của ấn phẩm Defense24 của Ba Lan đã thu hút sự chú ý đến bình luận của ông Felgenhauer, trong đó cũng nhắc lại tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về việc thành lập 20 nhóm chiến thuật và đơn vị quân sự mới, đây sẽ là một loại phản ứng đối với các hành động của Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

img

Kaliningrad là một hải cảng và trung tâm hành chính của tỉnh Kaliningrad, miền đất của Nga nằm giữa Ba Lan và Lít-va trên biển Baltic. Khu vực tiếp giáp với các thành viên NATO và Liên minh châu Âu Ba Lan và Lít-va, và bị chia cắt về mặt địa lý với phần còn lại của nước Nga.

Theo chuyên gia Felgenhauer, việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang ở Kaliningrad đã diễn ra trong một thời gian khá dài.

Ông Felgenhauer nhấn mạnh rằng, trung đoàn thiết giáp số 11 với các phương tiện chiến đấu T-72BZM, cũng như các trung đoàn cơ giới hóa 275 và 280, sẽ gia nhập sư đoàn mới ở khu vực Kaliningrad.

img

Tên lửa phòng không S-400 của Nga bố trí ở Kaliningrad.

Chuyên gia Felgenhauer lưu ý rằng một sư đoàn có tiềm năng tấn công lớn đang được tạo ra trong khu vực phòng thủ Kaliningrad.

Ông Felgenhauer tin rằng một nhóm tấn công như vậy có thể được sử dụng theo nhiều hướng khác nhau.

Cuối cùng, chuyên gia Felgenhauer nói thêm rằng việc tích cực tăng cường khả năng phòng thủ của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga ở khu vực này khiến các nước phương Tây lo ngại nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.