Hồ sơ tài liệu

Ba Lan, Pháp và Đức liên tiếp bị sét đánh, nhiều người thương vong

29/05/2016, 13:17

Những đợt sét đánh liên tiếp vào Ba Lan, Pháp và Đức khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

set_YAZR

Một người lính cứu hỏa đã sơ cứu kịp thời cho các nạn nhân. (Ảnh: AFP)

Vụ việc xảy ra khi một tia sét lớn tấn công vào công viên Monceau, phía tây bắc thủ đô Paris vào ngày 28/5, làm 11 người bị thương, trong đó, 6 người (4 trẻ em và 2 người lớn) bị thương rất nặng, Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Pháp cho hay. Trong số các nạn nhân, có tới 8 trẻ em.

Nhóm 11 người, trong đó chủ yếu là trẻ em trong độ tuổi từ 7-14 đã tập trung tại công viên Monceau để tham dự một bữa tiệc sinh nhật, kênh truyền hình iTele dẫn lời giới chức địa phương.

Công viên Monceau là một địa điểm vui chơi cuối tuần phổ biến của các gia đình trung lưu ở thủ đô Paris. Các nguồn tin ban đầu cho hay, các nạn nhân đã trú dưới một gốc cây trong công viên Monceau vào thời điểm bị sét đánh, khi một cơn bão đột ngột ập đến.

Eric Moulin, người phát ngôn sở cứu hỏa Paris cho biết, hiện 4 người đang ở trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân còn lại bị thương nhẹ. Ông Moulin nói thêm, tình hình có thể đã tồi tệ hơn nếu không có một nhân viên cứu hỏa kịp thời sơ cứu cho các nạn nhân.

Telegraph hôm nay (29/5) dẫn nguồn tin cho hay, một trận sét đánh vào trận bóng đá của trẻ em miền đông nước Đức đã khiến 35 người nhập viện. Theo cảnh sát, 3 người bị thương nặng, nhưng để đề phòng, 30 trẻ em từ 9-11 tuổi cũng được đưa tới bệnh viện. Các nhân chứng cho hay, sét đánh vào lúc trời quang, không hề có mưa.

Một trong số các nạn nhân bị thương nặng là trọng tài trận đấu ngay sau khi ông thổi còi kết thúc trận đấu.

Cùng ngày, tại miền nam Ba Lan, một người đàn ông 40 tuổi bị sét đánh chết tại chỗ tại vùng miền núi Babia Gora,Telegraph dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.