Thế giới

Ba Lan thành lập đơn vị "khủng", quyết tâm "chiến" Nga

05/06/2016, 19:44
image

Ba Lan sẽ thành lập một lực lượng bán quân sự mới gồm 35.000 người để ngăn ngừa các mối nguy cơ từ Nga.

5751c6bec361886d398b4585

Ba Lan sẽ thành lập thêm một lực lượng bán quân sự mới để đối phó với các nguy cơ từ Nga. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT (Nga) ngày 3/6 vừa qua cho biết Bộ Quốc phòng Ba Lan đã tuyên bố nước này sẽ xây dựng một lực lượng bán quân sự gồm khoảng 35.000 người nhằm tăng cường khả năng quân sự để bảo vệ đất nước trước “mối đe dọa từ Nga”.

Chính quyền Ba Lan cũng tin tưởng rằng kế hoạch này có ý nghĩa lớn trong nỗ lực bảo vệ Ba Lan khỏi sự xâm nhập của Nga theo kịch bản ở Đông Ukraine.

Ông Grzegorz Kwasniak, một quan chức Bộ Quốc phòng Ba Lan, người chịu trách nhiệm kế hoạch thành lập các nhóm bán quân sự mới cho biết: “Việc xây dựng lực lượng và bảo vệ lãnh thổ của chúng tôi nhằm ngăn chặn nguy cơ " từ Nga”.

Lực lượng bán quân sự mới được Ba Lan thành lập sẽ gồm 35.000 lính đều phải trải qua huấn luyện quân sự, sau đó chia thành các lữ đoàn đóng tại 16 tỉnh của Ba Lan. Riêng tỉnh Masovien, một vùng ở trung tâm của đất nước với dân số đông nhất và diện tích lớn nhất sẽ có tới 2 lữ đoàn.

Một số tỉnh phía Đông của Ba Lan là Podlachia, Lublin và Podkarpachie cũng sẽ được ưu tiên trong việc triển khai lực lượng bán quân sự vì đây là những địa phương “có nhiều nguy cơ bị xâm phạm”.

Quyết định thành lập các lực lượng bán quân sự mới được đưa xuống từ tháng 4/2016 và theo kế hoạch, việc ghi danh sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 9 tới đây. Mỗi thành viên trong lực lượng này sẽ nhận được số tiền trợ cấp rơi vào khoảng 125 euro (khoảng 3 triệu đồng) mỗi tháng.

Hiện tại, lực lượng bán quân sự ở Ba Lan chỉ có khoảng 12.000 người. Từ ngày 7/6 đến 17/6, lực lượng bán quân sự Ba Lan sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận Anakonda của Liên minh NATO ở nước này.

 Xem thêm video tàu ngầm Nga hiện đại khiến Mỹ khó theo dõi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.