Thị trường

Bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ rời vị trí CEO Go-Viet sau 5 tháng nhậm chức

18/09/2019, 23:12

Bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ rời vị trí CEO Go-Viet sau 5 tháng nhậm chức do "tập đoàn mẹ ở Indonesia đang thay đổi cấu trúc kinh doanh".

img
Bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ rời vị trí CEO Go-Viet sau 5 tháng nhậm chức

Hôm nay (18/9) Go-Viet bất ngờ thông báo bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời vị trí Tổng giám đốc của ứng dụng gọi xe này vào đầu tháng 10 tới sau 5 tháng làm việc với hãng. Bà Trang nhậm chức Tổng giám đốc thay thế ông Nguyễn Vũ Đức hồi cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm 2019.

Đây là thông tin sốc với nhiều người vì cách đây chưa đầy 1 tháng, vị cựu CEO Go-Viet còn gây sốt trên trang cá nhân của mình với đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe 2 bánh của của hãng. Video được bà Trang và ban lãnh đạo Go-Viet thực hiện trong chương trình mang tên "On the road challenge – Thử thách làm tài xế Go-Viet" nhân kỷ niệm 1 năm ứng dụng gọi xe Go-Viet ra mắt.

Bản thông cáo của Go-Viet không nói rõ lý do bà Lê Diệp Kiều Trang chia tay công ty mẹ Go-Jek. Thông tin đưa ra ngắn gọn là "tập đoàn ở Indonesia đang thay đổi cấu trúc kinh doanh".

Năm tháng là khoảng thời gian khá thử thách với vị nữ CEO này trong thực hiện mục tiêu tăng cường cạnh tranh của Go-Viet với đối thủ chính là Grab.

Tài xế Go-Viet từng ít nhất một lần bãi công cách đây khoảng hai tháng khi hãng này tăng chiết khấu.

Go-Viet cũng là hãng duy nhất trong cuộc đua tứ mã - gồm Grab, Go-Viet, FastGo và Be - chưa triển khai được ví điện tử Go Pay.

Hãng mẹ Go-Jek đang triển khai mạnh mẽ các hình thức thanh toán điện tử tại Indonesia. Ngoài tính năng thanh toán điện tử qua app khi đặt xe, gửi hàng hay gọi đồ ăn, Go-Jek còn thực hiện các dịch vụ cho vay nhỏ và siêu nhỏ (micro lending). Tài xế của Go-Jek còn có thể giúp khách chuyển tiền mặt vào tài khoản (deposit) thông qua app.

Chưa có báo cáo nào so sánh về khả năng cạnh tranh và chất lượng của từng dịch vụ gọi xe tại Việt Nam. Nhưng những trải nghiệm của hành khách không được tốt như trước trong hơn hai tháng qua.

Go-Viet không thực hiện khuyến mãi cho từng chuyến xe, tài xế tắt app khi trời mưa và hãng cũng thực hiện tăng giá khi thời tiết thay đổi.

Go-Viet cũng đang đối phó với khủng hoảng truyền thông và làn sóng tẩy chay của hành khách khi tài xế của hãng này hành hung một khách nữ.

Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts, Lê Diệp Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà Trang rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook, được giới công nghệ biết đến với vai trò là Giám đốc Facebook Việt Nam.

Ngoài ra Bà Lê Diệp Kiều Trang còn được biết đến với gia thế "khủng": Con gái của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina - CSM).

Anh trai bà Trang là Lê Trí Thông, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Chồng bà Trang là ông Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), một doanh nhân gốc Việt nổi tiếng ở thung lũng Silicon. Thành công lớn nhất của ông Sơn chính là start-up mang tên Misfit Wearables - một trong những start-up triệu USD hiếm hoi của những doanh nhân Việt trên đất Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.