Pháp đình

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố ngược chấp hành viên Thi hành án phạm luật

06/06/2019, 12:17

Sáng 6/6, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cưỡng chế bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao con dấu cho Trung Nguyên bất thành vì nhà vắng chủ...

img
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Ngày 6/6, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM tổ chức thi hành án, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép, chiếm giữ con dấu, giấy chứng nhận kinh doanh… nhưng bất thành.

Khi cơ quan thi hành án cùng công an phường, Tổ dân phố tới nhà riêng của bà Thảo trên đường Tú Xương (Q.3) để thực hiện việc cưỡng chế buộc bà Thảo phải giao trả con dấu cho Trung Nguyên nhưng cửa nhà bà Thảo đóng kín, không mở. Do đó, đoàn cưỡng chế lập biên bản rồi ra về...

Thời điểm này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng nộp đơn tố cáo chấp hành viên Nguyễn Như Thanh Trúc vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền. Bà Thảo đề nghị Cục thi hành án dân sự TP. HCM và các cơ quan chức năng liên quan tiến hành xác minh làm rõ...

Nội dung đơn tố cáo thể hiện, trước đó bà Thảo gửi văn bản phúc đáp thông báo của Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, trong đó làm rõ Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới (lần 3) và con dấu mới kể từ thời điểm ngày 20/10/2015. Hiện tại bà Thảo không chiếm giữ, đóng dấu như nội dung nêu trong thông báo. Qua đó cho thấy, chấp hành viên có dấu hiệu lạm quyền trong khi thi hành công vụ, vượt quá quyền hạn làm trái công vụ quy định...

Trước đó, sau bản án tòa tuyên có hiệu lực, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã làm các thủ tục tống đạt quyết định thi hành án, giấy báo... nhưng bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thi hành các khoản theo nội dung tuyên án.

Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục thực hiện quyết định cưỡng chế, yêu cầu, buộc bà Thảo phải hoàn trả con dấu cho Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên... Nếu bà Thảo không tự nguyện thi hành theo nội dung thông báo, thì Cục Thi hành án dân sự TP.HCM sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trước đó, bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật từ ngày 12/11/2018 của TAND cấp cao tại TP.HCM, nêu: buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải chấm dứt những hành vi như nói trên. Theo hồ sơ vụ án, Trung Nguyên kiện bà Thảo về hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Trung Nguyên và các công ty con thuộc tập đoàn Trung Nguyên.

Theo đơn khởi kiện, sáng ngày 16/10/2015, bà Thảo đã dẫn theo một số người đến trụ sở của Trung Nguyên khống chế bà Lê Thị Bích Hạnh - thư ký ban Tổng giám đốc - để cưỡng đoạt bất hợp pháp con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Trung Nguyên, các công ty con và chi nhánh của các công ty trong hệ thống Tập đoàn Trung Nguyên.

Mặc dù đã làm lại con dấu nhưng việc tồn tại 2 con dấu cùng lúc đang tạo ra nhiều bất cập và rối loạn trong hoạt động quản lý, điều hành của Trung Nguyên. Tập đoàn Trung Nguyên đã phát hành nhiều văn bản yêu cầu bà Thảo trao trả con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, tuy nhiên đến nay bà Thảo vẫn chưa hoàn trả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.