Thời sự Quốc tế

Bà Maria Zakharova cáo buộc, mỉa mai hãng tin BBC của Anh

19/04/2020, 09:56

Nhà ngoại giao đã mô tả trên Facebook của mình cách mà hãng BBC cung cấp thông tin, tạo ra góc nhìn tiêu cực về nước Nga.

img
Bà Maria Zakharova - ảnh Tass.

Theo hãng Tass, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 18/4 tuyên bố rằng, Cơ quan quản lý của Anh thường xuyên đe dọa truyền thông Nga bằng hình phạt, nhưng trước khi họ làm điều ấy nên phạt tập đoàn truyền thông BBC vì đã tạo ra nhận thức tiêu cực về nước Nga.

Nhà ngoại giao Nga mô tả trên tài khoản Facebook của mình cách mà hãng BBC cung cấp thông tin về Nga như sau:

"Tất cả những gì được báo cáo về Nga và từ Nga là một lựa chọn kỹ lưỡng về từ ngữ, cách diễn đạt và cảm xúc để tạo ra nhận thức tiêu cực về thực tế ở nước Nga hiện nay".

"Các biện pháp hạn chế, kiểm dịch và tự cách ly, y học, hủy bỏ diễu hành, công nghệ nhận dạng khuôn mặt như BBC thường giải thích phải loại trừ nhận rằng Nga là một phần của thực tế thế giới chung với các ưu điểm và nhược điểm, truyền thống và đặc thù của nó...

Cơ quan quản lý của Anh rất thích trừng phạt hoặc đe dọa các cơ quan truyền thông Nga vì cáo buộc họ "không cung cấp tin tức cân bằng". Khi nào thì điều này sẽ áp dụng cho BBC?" nhà ngoại giao Nga viết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi BBC thay vì đưa tin tức tiêu cực về nước Nga thì họ nên đưa ra nhiều tin tức về nước Anh.

"Đừng ngại. Bạn có thứ để thể hiện" - bà Maria Zakharova mỉa mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.