Xã hội

Ba mẹ con người Vĩnh Phúc tự ý rời khỏi nơi cách ly ở Hà Tĩnh trong đêm

15/02/2020, 22:59

Ba người từ Vĩnh Phúc về Hà Tĩnh bị cách ly để theo dõi Covid-19 đã tự ý bỏ đi để trở lại Vĩnh Phúc trong đêm.

img
Khu vực nơi 3 người đến từ Vĩnh Phúc ở xã Lưu Vĩnh Sơn được cắm biển thông báo. (Ảnh: Zing.vn)

Tối ngày 15/2, một lãnh đạo xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sáng cùng ngày, khi lực lượng chức năng lên kiểm tra thì phát hiện chị H.T.H (42 tuổi) cùng hai con đã rời khỏi nơi cách ly (ở Hà Tĩnh) để trở ra TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, ngày 11/2, chị H. cùng hai con từ TP Vĩnh Yên trở về quê chồng làm giỗ cúng ngày tuần cho bố chồng ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính 3 mẹ con chị H., người thân và nhân dân, xã đã phối hợp với y tế tiến hành cách ly ba mẹ con chị H. tại gia đình và theo dõi sức khỏe xem có nhiễm dịch virus COVID-19 hay không. Phía ngoài, chính quyền địa phương đã cắm biển “Khu vực cách ly, có người ở vùng dịch Corona (tỉnh Vĩnh Phúc về), đề nghị mọi người tuyệt đối không tiếp xúc” để cảnh báo cho người dân.

Theo vị lãnh đạo này: Khi ba mẹ con Vĩnh Phúc về, xã cũng không biết có nhiễm dịch bệnh hay không nhưng để an toàn cho mọi người thì đã thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ở đây không phải kỳ thị mà muốn bản thân 3 mẹ con, người thân và nhân dân được an toàn. Hằng ngày y tế có đo thân nhiệt theo dõi và cho thấy mấy hôm nay cả ba người không có vấn đề gì, sức khỏe bình thường.

“Họ có xin về lại Vĩnh Phúc nhưng anh em trao đổi bây giờ không có quyết định nào để cho về được. Tối qua họ về lúc nào chúng tôi không biết, sáng nay (15/2), lên kiểm tra thì mới biết họ đã về rồi, anh em không thể canh gác giám sát 24/24 giờ”, vị lãnh đạo xã Lưu Vĩnh Sơn nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Khi ba mẹ con về Hà Tĩnh thì tất cả đều khỏe mạnh, chúng tôi đã hướng dẫn cách ly tại nhà. Tối qua, họ có xin phép xã trở về thì bên y tế có hướng dẫn rất cụ thể việc phải đeo khẩu trang, trang bị quần áo, mũ, thuê taxi có phun khử khuẩn. Tuy nhiên chưa đồng ý thì họ đã tự ý về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.