Hồ sơ tài liệu

Bà Merkel bị chỉ trích vì thách thức người tị nạn

28/08/2016, 21:05
image

Thủ tướng Angela Merkel đã tính toán nhầm về thách thức mà làn sóng người tị nạn sang Châu Âu đặt ra

Thủ tướng Đức đã tính toán nhầm trong c

Thủ tướng Đức đã tính toán nhầm trong chính sách nhận người tị nạn

Năm ngoái, hơn 1 triệu người tị nạn từ Trung Đông, Châu Phi và nhiều nơi khác đã tràn sang Đức. Làn sóng người tị nạn ồ ạt đặt ra thách thức về việc điều phối và quản lý để hàng triệu người hoà nhập họ với xã hội Đức và thị trường lao động. Nhưng việc không giải quyết được những thách thức này khiến giới chức và người dân ngày càng lo ngại.  “Đức chưa bao giờ tưởng tượng tới cảnh nhận đến hàng triệu người/năm” - Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel nhận định.

Ông Gabriel chỉ trích khẩu hiệu “ Chúng tôi có thể làm được!” của bà Merkel khi tuyên bố nhận người tị nạn vào mùa hè năm ngoái đến nay. Người Đức đang ngày càng sợ hãi sau khi xảy ra hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào người dân vô tội trong đó có 2 cuộc tấn công tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm. Họ chỉ trích nguyên nhân do chính sách mở cửa của bà Merkel và cũng từ đây mức độ ủng hộ của bà sụt giảm.

Xem thêm video người tị nạn từng được chào đón như anh hùng ở Đức khi bà Merkel mở cửa đất nước

Phó Tướng của bà Merkel cho rằng, chỉ nêu khẩu hiệu đó là chưa đủ. Điều quan trọng là chính phủ phải tạo được điều kiện để Đức có thể đối mặt với tình hình này. Song trên thực tế chính phủ toàn gạt bỏ các cơ hội đó – ông Gabriel chỉ trích. Mới nhất, Văn phòng Tị nạn và Nhập cư Liên bang Mỹ dự đoán, sẽ có thêm 300.000 người tị nạn vào Đức trong năm nay.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.