Thời sự Quốc tế

Bà Nancy Pelosi dùng 32 cây bút ký luận tội ông Donald Trump

16/01/2020, 10:23

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi dùng 32 cây bút ký luận tội Tổng thống Donald Trump.

img
Bà Pelosi ký vào các văn kiện luận tội tổng thống và nghị quyết bổ nhiệm 7 nghị sĩ qphụ trách việc luận tội.

Theo hãng tin Anh Reuters, ngày 15/1, Hạ viện Mỹ đã phiếu với tỷ lệ 228 phiếu thuận, 193 phiếu chống để chuyển hai điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump lên Thượng viện.

Hai điều khoản luận tội được Hạ viện thông qua trước đó là lạm dụng quyền lực và cản trở pháp lý.

Cũng trong ngày, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã ký vào các văn kiện và điều khoản luận tội Tổng thống Trump và chỉ định 7 nghị sĩ quản lý luận tội sẽ đóng vai trò là công tố viên trong phiên xét xử tổng thống tại Thượng viện.

Bà Nancy Pelosi đã dùng 32 cây bút khác nhau để ký vào các văn kiện. "Hôm nay, chúng ta sẽ làm nên lịch sử", bà Pelosi phát biểu trong buổi lễ diễn ra tại Phòng Rayburn, bên trong trụ sở Quốc hội Mỹ.

Sau khi hoàn tất ký vào các văn kiện, bà Pelosi đã trao lại các cây bút cho 7 nghị sĩ quản lý luận tội và các Hạ nghị sĩ khác.

Theo hãng tin CNN, bà Pelosi sử dụng nhiều cây bút khác nhau để ký và chính thức chuyển các điều khoản luận tội Tổng thống Trump lên Thượng viện và ký thông qua nghị quyết bổ nhiệm các nghị sĩ quản lý luận tội.

Theo lý giải của CNN, nhưng cây bút sau khi ký sẽ được trao cho các nghị sĩ của Hạ viện ví dụ như các nghị sĩ quản lý luận tội và nó có ý nghĩa biểu tượng.

Không chỉ bà Pelosi, ông Trump cũng nhiều lần sử dụng nhiều bút khác nhau để ký thông qua dự luật, văn kiện quan trọng, trong đó có sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư ở biên giới Mỹ hồi tháng 6/2018.

Tuy nhiên, hành động này của bà Pelosi ngày 15/1 ngay lập tức đã vấp phải sự mỉa mai của Nhà Trắng.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham bình luận trên Twitter: “Bà Nancy Pelosi đã dùng những chiếc bút lưu niệm đặt trong những chiếc khay bằng bạc để ký các điều khoản luận tội giả mạo. Bà ấy phân phát chúng như phát quà”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.