Showbiz

Ba người chịu trách nhiệm cho tai nạn trên phim trường "Hoa Du ký"

08/03/2018, 20:20

Cảnh sát đã kết luận có 3 người phải chịu trách nhiệm cho tai nạn trên phim trường "Hoa Du Ký".

misc

Cảnh sát đã kết luận có 3 người phải chịu trách nhiệm cho tai nạn trên phim trường "Hoa Du Ký".

Theo Allkpop, Phòng Cảnh sát Ansung đã tìm ra ba người phải chịu trách nhiệm pháp lý về vụ tai nạn vào cuối tháng 12/2017 trên phim trường bộ phim Hoa Du Ký. Đó là Giám đốc điều hành của công ty sản xuất JS Pictures, Giám đốc nghệ thuật và một đại diện công ty lắp đặt thiết bị. Ba người này đã bị cáo buộc về vụ việc và hồ sơ của vụ án đã được chuyển cho công tố viên.

Trước đó, ngày 23/12/2017, vào lúc 1h50 sáng, một nhân viên đang lắp đặt đèn chùm trên phim trường bộ phim truyền hình Hoa Du Ký thì bị ngã. Anh bị ngã từ độ cao 3m xuống đất. Nhân viên này đã bị thương nặng, xuất huyết não gãy xương sống, khiến anh bị liệt nửa người. Gia đình nạn nhân đã khởi kiện ekip làm phim đã bắt nhân viên phải làm việc vào lúc tờ mờ sáng, trong điều kiện thiếu thiết bị đảm bảo an toàn.

Sau tai nạn, bộ phim phải hoãn chiếu và ghi hình để cảnh sát điều tra. Đài tvN sau đó đã đưa ra lời cáo lỗi tới gia đình nạn nhân. Đồng đời, đại diện Đài cũng hứa sẽ cố gắng xử lý tốt nhất vụ việc.

Trong buổi họp báo chiều 4/1 tại Seoul (Hàn Quốc), kết quả điều tra phim trường phim truyền hình Hoa Du Ký đã được tiết lộ. Theo đó, phim trường rất kém an toàn, tối và chật hẹp, dễ gây ngã và gây hỏa hoạn. Sau vụ việc một nhân viên rơi 3 mét vì cố treo đèn chùm lên trần nhà theo yêu cầu của nhà sản xuất, trần nhà đã được sửa lại. Tuy nhiên, phần gắn giữa các miếng gỗ và gỗ ván ép được sử dụng để giữ trần nhà vẫn bị hở. Nhân viên bị tai nạn hôm 23/12 đến nay đã lấy lại được nhận thức nhưng vẫn chưa thể cử động được hết cơ thể.

Ngoài ra, các nhân viên Hoa Du Ký thường xuyên được yêu cầu làm việc liên tục suốt nhiều giờ liền, thậm chí là ghi hình đến tờ mờ sáng. Đây vốn là việc không có trong hợp đồng lao động giữa hai bên. 

Sau tai nạn xảy ra, đoàn phim đã bổ sung thêm các thiết bị bảo hộ lao động trên phim trường, đồng thời hợp tác với tổ kỹ thuật mới để đảm bảo chất lượng cho bộ phim. 

Hoa Du Ký là bộ phim được lấy cảm hứng từ truyện Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. Phi có sự tham gia của nhiều diễn viên bổi tiếng như Lee Seung Gi, Lee Hong Ki, Cha Seung Won... Bộ phim luôn giữ mức rating khá cao, trung bình khoảng 7%. Hoa Du Ký vừa lên sóng tập cuối cùng vào ngày 4/3 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.