Thời sự

Ba người thân ông Phạm Thế Dũng bổ nhiệm sai xử lý thế nào?

10/11/2017, 16:38

Ông Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai cho biết: Tỉnh Gia Lai đang thực hiện kiến nghị của UBKT TƯ.

DSC04993

Vụ sai phạm tại 11,2 tỉ ở VP HĐND tỉnh Gia Lai vẫn chưa chuyển cơ quan điều tra

Nhiều vấn đề nóng trong cuộc họp báo

Sáng 10/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai tổ chức cuộc họp định kỳ, báo cáo kết quả công tác tuyên truyền tháng 10. Ông Dương Văn Trang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Gia Lai cho biết lần đầu tiên tham dự cuộc họp này đồng thời có những chỉ đạo trực tiếp sau khi các báo nêu tại cuộc họp.

"Báo chí cách mạng phải tuyên truyền các gương người tốt, việc tốt để nhân rộng niềm tin vào xã hội, đồng thời phải chống tham nhũng để xây dựng Đảng, chính quyền".

Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Dương Văn Trang nhấn mạnh.

Tại cuộc họp này PV Báo Giao thông đặt vấn đề liên quan đến công tác xử lý của Tỉnh uỷ liên quan đến việc UBKT Trung ương phát hiện sai phạm trong bổ nhiệm 3 người thân của ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. 

Như trước đó Báo Giao thông đưa tin: Một trong những sai phạm nghiêm trọng khác của ông Dũng được UBKT Trung ương nêu ra là thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện. Cụ thể, trường hợp của bà Trần Thị Lý (em gái cùng cha khác mẹ của ông Dũng) từ vị trí kế toán, bà Lý được cân nhắc và thăng tiến dần làm Phó Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai. Chồng bà Lý - ông Phạm Đức Mạnh, vốn xuất thân từ nhân viên lái xe, sau đó được tuyển dụng, bổ nhiệm làm cán bộ rồi lên lãnh đạo cấp đội thuộc Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai. Hiện, ông Mạnh là Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai. Con trai ruột ông Dũng là ông Phạm Trần Anh cũng được bổ nhiệm làm Chánh tranh tra Sở Nội.

Trả lời câu hỏi của Báo Giao thông, Bí thư Trang cho biết: tỉnh đang tiếp tục có kế hoạch xử lý theo những kiến nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, đến ngày 31/12/2017 hoàn thành và báo cáo việc xử lý với Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. 

Báo Giao thông đặt vấn đề về khu "nhà 5 không", một số cán bộ được cấp đất ở tại "Khu nhà thu nhập thấp", phường Thắng Lợi, Tp. Pleiku chỉ xây dựng đối phó nhằm chiếm dụng đất, Bí thư Trang cho biết: lần đầu tiên nghe đến vụ việc này, đồng thời đề nghị các cơ quan ngành, TP. Pleiku kiểm tra và báo cáo lại.

Tại cuộc họp báo này, PV Báo Giao thông cũng nêu vấn đề liên quan đến vụ sai phạm 11,2 tỉ đồng tại VP HĐND tỉnh Gia Lai do UBKT Tỉnh uỷ phát hiện. Trước ý kiến cho rằng, vụ việc vi phạm nghiêm trọng, cần chuyển cơ quan điều tra làm rõ, Bí thư Trang cho biết, UBKT Tỉnh uỷ thực hiện theo chức năng nhiệm vụ. Liên quan vụ việc này, hiện đã xử lý về mặt đảng đối với 3 cán bộ (2 cán bộ đang làm việc, 1 cán bộ nghỉ hưu), sắp tới sẽ xử lý về mặt hành chính (chính quyền).

DSC01828

Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai Dương Văn Trang lần đầu biết đến "nhà 5 không" ở Gia Lai. 

Ghi nhận đóng góp của báo chí

Cũng tại cuộc họp, Bí thư Trang thẳng thắn trong việc tiếp nhận thông tin để chỉ đạo. "Làm lãnh đạo, chỉ đạo làm sao đi hết 222 xã, phường. Trong tháng, 17 huyện thị, thành phố làm sao đi hết được. Báo chí phản ánh đúng thì chúng ta phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, lãnh đạo. Đơn cử như sau khi đọc báo thì gọi điện thoại hỏi rõ và có những chỉ đạo ngay..." 

Ví dụ cụ thể việc này, ông Trang dẫn dắt, báo chí phản ánh 245 phòng học tại các điểm trường của tỉnh bỏ hoang. Số liệu cụ thể thì tôi không rõ, nhưng vấn đề này là có, báo chí phản ánh là đúng. Sự việc như thế, để chúng ta nhìn lại, công tác tham mưu của các ngành? Tại sao trước đó tham mưu (xây dựng-PV) như thế, bây giờ lại (bỏ hoang-PV) như thế. Báo chí phản ánh đúng thì chúng ta phải công nhận và khắc phục".

"Anh em báo chí phản ánh cát tặc hoành hành tại huyện Chư Păh (Gia Lai). Cái này có chứ không phải không. Tôi lên Chư Păh rồi, đi xã Ia Khươl, Ia Kreng xe chở cát chạy bình thường. Tôi hỏi anh Bí thư, cát đâu ra thì không nắm được. Vậy tôi hỏi nơi khai thác có cấp giấy phép không thì nói là không cấp. Vậy cấp quản lý nhà nước của mình như thế nào? Ông chủ tịch xã đâu? Ông chủ tịch huyện, rồi các sở ngành đâu? Tôi nói với anh Bí thư và anh Chủ tịch huyện (huyện Chư Păh-PV) nếu như thế này thì các con đường nát hết, xe thì to cỡ đó, cát thì cỡ đó, nước lại đang chảy thì đường làm sao mà không xuống cấp được, hư hết tiền đâu mà sửa?".

Bên cạnh ghi nhận những đóng góp của báo chí trong thời gian qua, Bí thư Dương Văn Trang cũng nhắc nhở các phóng viên: "Trong quá trình viết cần phải đúng, chính xác để chính quyền dễ dàng hơn trong công tác chỉ đạo, xử lý. Cân đối hài hòa giữa tiêu cực và tích cực để đồng hành cùng tỉnh xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, chính trị. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành cần cởi mở, mạnh dạn tiếp xúc, không nên né tránh báo chí".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.